ข่าว

กกท. ผุดแผนตั้ง "ศูนย์กีฬาทางน้ำ" - สมาคมฯการันตี โครงการแรกในอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยข่าวดี การกีฬาแห่งประเทศไทย คลอดแผนจัดตั้ง "ศูนย์กีฬาทางน้ำ" ภายใน กกท. หัวหมาก รองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในปี 2025 ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพ โอ่เป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน ที่มีศูนย์กีฬาทางน้ำที่ทันสมัย และครบวงจรมากที่สุด

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า    การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. ) มีโครงการที่จะ จัดสร้าง "ศูนย์กีฬาทางน้ำ" (aquatic center) ภายใน การกีฬาแห่งประเทศไทย   หัวหมาก  กรุงเทพฯ  เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี 2025 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ คาดใช้เวลาก่อสร้าง  30 เดือน
สำหรับโครงการสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำ(aquatic center) เป็นโครงการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี /นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กำหนดนโยบายให้เกิดโครงการนี้ขึ้น เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025ที่ไทย   เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  การดำเนินโครงการนี้  จะทำให้ไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน ที่มีศูนย์กีฬาทางน้ำที่ทันสมัย และครบวงจรมากที่สุด

 

 

 


สำหรับ"ศูนย์กีฬาทางน้ำ"   เป็นอาคารที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณ การกีฬาแห่งประเทศไทย  เป็นอาคาร 5 ชั้น สูง 40 เมตร มีสระว่ายน้ำ 3 สระ คือ สระจำนวน   10 ลู่ว่าย   ยาว50 เมตร กว้าง 25 เมตร ลึก 3 เมตร    ,สระกระโดดกว้าง 25 เมตร  ยาว 25 เมตร ลึก 5 เมตร และ สระซ้อม    50x25เมตร ลึก  3 เมตร       สามารถปรับระดับความลึกได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน   นอกจากนี้ภายในอาคารจะมีระบบควบคุมอุณหภูมิ แสงสว่าง การรักษาความปลอดภัย การจัดการแข่งขันด้วยระบบอัตโนมัติทั้งในการปล่อยตัวและการจับเวลา  ระบบประหยัดพลังงานได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ 

 

 

 

 

"การที่ไทยมีศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำแห่งนี้ นับได้ว่าเป็นแห่งแรกของประเทศ และถือว่าทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน  เป็นการเพิ่มโอกาสให้ในการพัฒนาศักยภาพให้กับนักกีฬาไทยให้มากขึ้น รองรับการจัดการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มีความเป็นมาตรฐานระดับนานาชาติ รวมไปถึงการแสดงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ 2025 " อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ   ระบุ

 

 "ศูนย์กีฬาทางน้ำ" (aquatic center)  ซึ่งจะจัดสร้างขึ้นภายใน การกีฬาแห่งประเทศไทย   หัวหมาก  กรุงเทพฯ  เพื่อรอ "ศูนย์กีฬาทางน้ำ" (aquatic center)  ซึ่งจะจัดสร้างขึ้นภายใน การกีฬาแห่งประเทศไทย   หัวหมาก  กรุงเทพฯ  เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี 2025 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ งรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี 2025 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ

"ศูนย์กีฬาทางน้ำ" (aquatic center)  ซึ่งจะจัดสร้างขึ้นภายใน การกีฬาแห่งประเทศไทย   หัวหมาก  กรุงเทพฯ  เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี 2025 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ "ศูนย์กีฬาทางน้ำ" (aquatic center)  ซึ่งจะจัดสร้างขึ้นภายใน การกีฬาแห่งประเทศไทย   หัวหมาก  กรุงเทพฯ  เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี 2025 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ กกท. ผุดแผนตั้ง "ศูนย์กีฬาทางน้ำ" -  สมาคมฯการันตี โครงการแรกในอาเซียน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ