ข่าว

"นอท กองสลากพลัส" ชี้แจงที่มายอดเงิน 53 ล้าน รับโอนจากผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นอท กองสลากพลัส" ยืนยันไม่เกี่ยวข้องคดีฟอกเงิน ส่วนยอดเงิน 53 ล้าน ที่โอนเข้าบัญชี เคยมอบอำนาจให้ผู้ร่วมทุนไปขึ้นเงินรางวัลให้

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" แถลงข่าวถึงกรณีเข้าพบเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตามหมายเรียก หลังมีรายชื่อรับเงินจากผู้ต้องหาขบวนการฟอกเงิน 

 

นอท กองสลากพลัส เปิดเผยว่า วันนี้เข้าไปชี้แจงถึงที่มาของเงินที่โอนเข้าบัญชีส่วนตัว ทั้งหมด 2 ยอด คือ 42,381,030 บาท และ 11,207,680 บาท เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เรียกได้ว่า เป็นความบังเอิญ เพราะเป็นเงินของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 

โดยเรื่องมีอยู่ว่า เดือนสิงหาคม ตนต้องการเงินทุน จึงมีคนแนะนำให้รู้จักกับนาย อ. ขณะนั้นทราบเพียงว่านายอ. เป็นคนธรรมดา ไม่มีสี และสนใจการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในแพลตฟอร์มของตน แต่อยากรู้และอยากทดลองกระบวนการขึ้นรางวัล จึงได้ออกหนังสือมอบอำนาจให้นายออกไปขึ้นเงินรางวัล โดยได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลของผู้ที่ถูกรางวัลกับกองสลากพลัส จำนวน 10,000ใบไปขึ้นเงิน จากนั้นสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ออกเช็คจำนวย 2 ใบ ยอดดังกล่าว รวมกว่า 53 ล้านบาท นายอ.ก็โอนเงินเข้าบัญชีตน 

 

นอท สลากพลัส ยืนยันว่าได้พบ นาย อ.เพียงแค่ครั้งเดียว เพราะ นาย อ.ต้องการที่จะเป็นหุ้นส่วน แต่ตนเองต้องการเพียงเงินกู้ เพื่อนำลงทุน จึงแยกย้ายกัน 

 

กระทั่ง นาย อ.เข้าไปพัวพันกับคดีที่ทางดีเอสไอกำลังขยายผลอยู่ และเมื่อสืบข้อมูลจึงพบเส้นทางการเงินที่เข้ามาถึงบัญชีของตนเอง จึงได้ออกหมายเรียกให้เข้าไปชี้แจง ยอมรับว่า ไม่ได้ตรวจสอบประวัติของ นาย อ. เพราะตนเองก็เป็นแค่คนปกติ จึงไม่สามารถไปตรวจสอบใครได้ ยอมรับว่าโง่และผิดพลาดที่ไม่ตรวจสอบผู้ร่วมทุนก่อน วันนี้จึงได้นำหลักฐานสำคัญเข้าไปชี้แจง เช่น เส้นทางการเงิน หนังสือมอบอำนาจ สลิปโอนเงิน เช็คที่ออกจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังจากนี้ประมาณ 2 สัปดาห์ จะเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

นอกจากนี้ดีเอสไอยังขอตรวจสอบข้อมูลเส้นทางการเงินในบัญชีตนเองเพิ่มเติมอีกกว่า 39 รายการ รวมกว่า 1,030 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเป็นเงินส่วนตัวและเป็นเงินที่โอนเข้า-ออกกับบริษัท เพื่อทำธุรกิจ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะสามารถชี้แจงเงินที่มาได้ พร้อมย้ำว่า ขณะนี้เป็นเพียงพยานในคดี ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และในวันที่ 16 มกราคมนี้อธิบดีดีเอสไอจะเข้ามาตรวจสอบคลังที่ใช้ในการเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมถึงเข้ามาดูการทำงานที่บริษัทด้วย

เช็คจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เช็คจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หนังสือมอบอํานาจให้นายออกไปขึ้นเงินรางวัล "นอท กองสลากพลัส" ชี้แจงที่มายอดเงิน 53 ล้าน รับโอนจากผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ