ข่าว

หารือ25 มกราคมนี้ 'อภิปราย'ทั่วไปรัฐบาลให้ 2 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิปสองฝ่ายนัดคุยกัน 25 มกราคมนี้ เชื่อนายกฯไม่'ยุบสภา' หนีการอภิปรายทั่วไป ซึ่งกำหนดไว้ หลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์

 

ชินวรณ์ บุณยเกียรติ  รองประธาน คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม รัฐบาล กล่าวถึงญัตติอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ว่า ขณะนี้ทางคณะรัฐมนตรีมีความพร้อมที่จะตอบชี้แจงในญัตติดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ซึ่งวิปรัฐบาลเห็นว่าเป็นเวลาที่เหมาะสม
 

เมื่อดูจากประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายมีประมาณ 20 ประเด็น ฝ่ายรัฐบาลต้องเตรียมความพร้อม ในการชี้แจงประมาณ 40 ประเด็น  แม้เชื่อว่ารัฐบาลจะชี้แจงได้อย่างชัดเจน แต่ก็ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

 

 

  • เชื่ออภิปรายทั่วไปส่งผลถึงการเลือกตั้ง

รองประธานวิปรัฐบาลขอร้องว่า การอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 นี้เป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายของสภาฯ จึงอยากให้ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลอภิปรายด้วยความสร้างสรรค์ไม่ควรนำเรื่องส่วนตัวมาอภิปราย

แต่ควรที่จะเสนอแนะปัญหาในการบริหารประเทศชาติบ้านเมืองอย่างตรงไปตรงมา และคิดว่าทางนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะตอบอย่างตรงไปตรงมา เพื่อจะทำให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนและเชื่อว่า

ในโลกยุคใหม่ ข่าวสารจะถึงพี่น้องประชาชนได้อย่างกว้างขวางก็จะมีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกตั้งในอนาคตด้วย

 

 

 

  • เชื่อนายกฯไม่ยุบสภาหนีการอภิปราย

การประชุมวิป สองฝ่ายกำหนดไว้ในวันที่ 25 มกราคมนี้ เพื่อกำหนดวันอภิปราย ซึ่งวิปรัฐบาลมองว่าใช้เวลาในการอภิปรายเพียง 2 วันก็เพียงพอแล้ว ส่วนคำพูดที่ว่า ฝ่ายรัฐบาลอย่ายุบสภาเพื่อหนีการอภิปราย วันนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าคณะรัฐมนตรีมีความพร้อม และคงไม่มีการยุบสภาเพื่อหนีการอภิปรายแน่นอน พร้อมขอให้ฝ่ายค้านทำการบ้านอย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ