ข่าว

แรงศรัทธาชาวเหนือรอพบ "ครูบาบุญชุ่ม" แน่นวัด วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงศรัทธาชาวเหนือรอพบ "ครูบาบุญชุ่ม" แน่นวัด วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว รอทำพิธีกรรมทางศาสนา ก่อนทำพิธียกช่อฟ้าพรุ่งนี้

วานนี้(7 ม.ค.66) เป็นวันที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ได้เดินทางมาที่ วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาหลังจากที่ ศิษย์ยานุศิษย์ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาพักข้างแรม โดยนำเต้นท์มากลางนอนรอ เพื่อจะช่วยงานต่างๆ ในวัด พร้อมรอเตรียมโรงทานไว้ให้ 

 

 

ทั้งนี้ ลูกศิษย์พระครูบาบุญชุ่ม ที่เดินทางมาต่างถิ่น เพื่อรอพบ "ครูบาบุญชุ่ม" ซึ่งวันนี้ช่วงเช้า มีพิธีสวดมนต์ ทำวัตรเช้า-ตานข้าว 4 ผืน แลพอัญเชิญพระอุปคุต จากท่าน้ำสามเหลี่ยมทองคำ ไปประดิษฐาน ณ.หอพระอุปคุต ที่วัดพระธาตุดอยแก้ว และตานตึงชาววา  โดยตั้งแต่เช้า มีลูกศิษย์ยานุศิษย์ทยอยเดินทางกันมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมารอทำพิธีกรรมต่างๆทางศาสนา

"ครูบาบุญชุ่ม" ได้เดินทางมาถึงที่วัดพระธาตุดอยดอยเวียงแก้ว พร้อมกับขึ้นนั่งบนหอธรรม พร้อมสวดมนต์วัดเย็น พร้อมด้วยศิษย์ยานุศิษย์ ที่มารอทำวัดเย็นอย่างล้นหลาม หลังจากเสร็จพิธีกรรมทางศาสนา ทางลูกศิษย์ที่นำพระมาให้พระครูบาบุญชุ่มอธิษฐานจิตบริเวณบนหอธรรม หลังจากเสร็จพิธี ก็นำพระมาแจกให้ทางลูกศิษย์ ที่นั่งรวมทำวัดเย็น พร้อม พระครูบาบุญชุ่ม

ครูบาาบุญชุ่ม

 

ซึ่งในวันนี้ก็จะมีพิธีกรรมต่าง ๆ ทางศาสนา ไปจนถึงวันที่ 9 ม.ค.66 เวลา 05.00น. ซึ่งจะมีพิธีทำวัตรเช้า - ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ บริเวณบันไดนาค  และในเวลา 09.09.น. จะเป็นพิธีสำคัญ พิธียกช่อฟ้า พระวิหารหลวงบุญชุ่มรัตนปุรีศรีธรรมราชา พร้อมกับสืบชะตาหลวงพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ  ซึ่งหลังจากเสร็จพิธียกช่อฟ้า ยังไม่ทราบกำหนดการ ว่า "ครูบาบุญชุ่ม" จะเดินทางกลับวัดเมืองพง ประเทศเมียนมา หรือไม่

 

รอรับครูบาบุญชุ่ม

 

รอรับครูบาบุญชุ่ม

 

รอรับครูบาบุญชุ่ม

 

โดย สราวุธ คำฟูบุตร

logoline