ข่าว

"ของขวัญปีใหม่ 2566" ตรวจฟรี โรคหลอดเลือด-โรคหัวใจ 7 จว. มีที่ไหนบ้าง เช็คเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สปส. มอบ "ของขวัญปีใหม่ 2566" ฟรีค้นหาความเสี่ยงโรคหลอดเลือดและโรคหัวใจ ผู้ประกันตน ในสถานประกอบการนำร่อง 7 จังหวัด

 "ของขวัญปีใหม่ 2566" โครงการดูแลสุขภาพ ผู้ประกันตน เชิงรุกในสถานประกอบการเป็นนโยบายที่สอดรับแผนปฏิบัติราชการสำนักงานประกันสังคม ระยะ 5 ปี เรื่องการเพิ่มประสิทธิผลในการสร้างและเข้าถึงหลักประกันสังคมให้แก่แรงงานทุกกลุ่ม ทุกวัย โดยสำนักงานประกันสังคมต้องการส่งเสริมสุขภาพของผู้ประกันตนให้ดียิ่งขึ้น มุ่งเน้นการส่งเสริมและดูแลสุขภาพของผู้ประกันตนในเชิงรุก

 

โดยร่วมมือกับสถานประกอบการที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ และสถานพยาบาลในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรค ค้นหาความเสี่ยง ด้านสุขภาวะเพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมป้องกันการเจ็บป่วย ลดอาการเจ็บป่วยที่จะส่งผลกระทบต่อการทำงานและคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในสถานประกอบการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ

โดยดำเนินการนำร่อง "ของขวัญปีใหม่ 2566" แก่ ผู้ประกันตน ใน 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสมุทรปราการ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี ระยอง พระนครศรีอยุธยา และสมุทรสาคร ได้รับการตรวจสุขภาพ โดยใช้โมเดลเชิงรุก ดังนี้

1. เน้นการค้นหาความเสี่ยงโรคหลอดเลือดและหัวใจ

2. แบ่งกลุ่มตามความเสี่ยง เสี่ยงสูง ปานกลาง และน้อย

3. โรงพยาบาลนัดหมายประเมินเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมรายบุคคลระยะเวลา 6 เดือน

4. ติดตามผลระบบ Telemedicine และดำเนินการปรับพฤติกรรม

โดยมีเป้าหมายให้ ผู้ประกันตน 300,000 คน ได้รับ  "ของขวัญปีใหม่ 2566" การตรวจสุขภาพเพื่อค้นหาความเสี่ยงด้านสุขภาวะ นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมป้องกันการเจ็บป่วย เกิดต้นแบบด้านการบริการและป้องกันโรคในสถานประกอบการ โดยสามารถลดค่าใช้จ่ายของผู้ประกันตนต่อหัวเฉลี่ย รายละ 910 บาท (กลุ่มเสี่ยง) 340 บาท (กลุ่มไม่เสี่ยง) วงเงิน 187.50 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือหากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ