ข่าว

ยังมีโอกาส "โรนัลโด" เซ็น อัลนาสเซอร์ แต่มีเงื่อนไขซบ นิวคาสเซิล หากได้ไป ชปล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนกระทิงดุ เปิดเผย "คริสเตียโน โรนัลโด" มีโอกาสกลับไปสร้างสถิติในเวที ยุโรป ศึก ยูฟ่าแปชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้งหลังมีระบุสัญญา ย้ายร่วมทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า

หลังจาก "คริสเตียโน โรนัลโด" สตาร์ดังทีมชาติโปรตุเกส ตกลงเซ็นสัญญาร่วมงานกับสโมสร  อัลนาสร์ หรือ  "อัลนาสเซอร์"  ทีมในลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย  ด้วยระยะเวลา 2 ปีครึ่ง โดย สัญญาจะไปสิ้นสุดเดือนมิถุนายน ในปี  2025 รวมถึงค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 175 ล้านปอนด์ หรือราว 7.3 พันล้านบาท  

 

โดยล่าสุด "marca" สื่อจากแดนกระทิงดุ ประเทศสเปน ได้เปิดเผยว่า "คริสเตียโน โรนัลโด" เจ้าของสถิติมากมาย และ รางวัลมากมายในเวทียุโรป จะยังมีโอกาสกลับไปสร้างสถิติเพิ่มเติมได้อีกครั้ง โดยทางเงื่อไข สัญญา ของสโมสร "อัลนาสเซอร์" ระบุไว้ว่า โรนัลโด สามารถย้ายไปเล่นให้กับ "นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด" ทีมดังจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีเจ้าของสโมสรเป็น พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (PIF) หรือ กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2023-24 ได้ หาก สาลิกาดง สามารถคว้าท็อปโฟร์ไปลุยศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าได้สำเร็จ 

ทั้งนี้ สโมสร "นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด" ในขณะนี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง ลงเล่นผ่าน 17 นัด เก็บได้ 34 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง ที่มี 43 คะแนน และ อันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี 36 คะแนน ในตอนนี้ 

 

สำหรับ "คริสเตียโน โรนัลโด" ในวัย 37 ปี ซึ่งได้ยกเลิกสัญญากับ อดีตสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ ถึง สโมสร ผู้จัดการทีม รวมถึงเพื่อนรวมทีม ในรายการของ  เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังชาวอังกฤษ ชื่อ Piers Morgan Uncensored จนถึงคราวแตกหัก  

 

อย่างไรก็ตาม "คริสเตียโน โรนัลโด" เจ้าของ บัลลงดอร์ 5 สมัย ยังมีสถิติใน ศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ยิงประตูมากที่สุดนำเป็นอันดับ 1 ตลอดกาล ด้วยจำนวน 140 ประตู โดยมีคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ จากเปแอสเช ทำ 129 ประตู ที่พร้อมจะทำลายสถิติดังกล่าวลง  

ยังมีโอกาส "โรนัลโด" เซ็น  อัลนาสเซอร์ แต่มีเงื่อนไขซบ นิวคาสเซิล หากได้ไป ชปล

 

ที่มา : 

CREDIT PHOTO : alnassr_fc , marca

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ