ข่าว

"บิ๊กป้อม"เปิดใจ 2ป.แยกกันเดิน ไร้ปัญหา รัก"บิ๊กตู่"ดั่งพี่น้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"เปิดใจ 2ป.แยกกันเดิน ไร้ปัญหาขัดแย้ง ยังรัก"บิ๊กตู่"เหมือนเดิม เปรียบเสมือนน้องชาย ขณะเดียวกันไม่ขอตอบถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ พปชร.

หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศความชัดเจนทางการเมืองจะไป "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ยิ่งถูกจับตามองถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าถึงจุดแตกหัก แยกกันเดินจริงแล้วหรือไม่ 

 

เมื่อวันที่ 31 พล.อ.ประวิตร เปิดใจว่า เรื่องการเมืองเป็นการเมือง เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องส่วนตัว การที่ พล.อ.ประยุทธ์ แยกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ทำให้การวางตัวและการทำงาน ลำบาก ยังเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม เพราะอยู่กันมา 40-50 ปี เราก็ดูแลกันมา ยืนยันยังรักกันเหมือนเดิม ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เพราะพรรคพลังประชารัฐ ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง หัวใจสำคัญในการเดินหน้าของพรรค ตนจะไม่ขัดแย้งกับใครและที่ผ่านมาก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร

นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร ยังไม่ขอพูดถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร. แม้จะมีสมาชิกพรรคเสนอชื่อจนก็ตาม เพราะต้องรอการประชุมจากพรรคก่อน และไม่ขอไม่แสดงความเห็นหากจะได้เป็น นายกรัฐมนตรี เพราะไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านขั้นตอนการเลือกในสภา

 

ส่วนจะเป็นคู่แข่งกับพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ เนื่องจากก็ได้รับการสนับสนุนจากพรรครวมไทยสร้างชาติให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเช่นกันนั้น 
พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ไม่ถือเป็นคู่แข่ง เพราะพล.อ.ประยุทธ์เป็นน้อง แต่ถ้าทางการเมืองใครดีกว่าคนนั้นก็เป็นไป ไม่มีปัญหา 

 

ส่วนการย้ายพรรคของสมาชิก ก็ไม่กังวลใจ เป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมือง มีย้ายเข้า-ออก พรรคไหนสะดวกใจกว่าได้ผลประโยชน์มากกว่าก็อยู่ที่นั่น เป็นเรื่องส่วนตัวที่บังคับกันไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ