ข่าว

ญาติเผยนาทีบีบหัวใจ โทรให้กำลังใจ เหยื่อไฟไหม้ "กาสิโน" ก่อนสิ้นลมคาสาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติเหยื่อไฟไหม้ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" เล่านาทีชีวิตโทรให้กำลังใจผู้ติดในกองเพลิง ก่อนสิ้นลมไปในที่สุด ล่าสุด จนท.พบอีก 4 ศพ

30 ธ.ค.2565  ความคืบหน้า เหตุไฟไหม้ กาสิโน แกรนด์ไดมอนด์ ปอยเปต ประเทศกัมพูชา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต และผู้สูญหายอีกจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ ทางการไทยได้จัดตั้ง ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้แกรนด์ไดมอนด์ ปอยเปต ประเทศกัมพูชา บริเวณลานจอดรถ ข้างห้างสตาร์พลาซ่า เพื่อรับแจ้ง ติดต่อและแจ้งรายชื่อผู้ประสบเหตุ รวมถึงประสานงาน ในการสั่งงานไปยังผู้ปฏิบัติในการติดตามตัวกลับมาส่งให้กับญาติ 

 

โดยในวันนี้ นายภูดิษฐ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 67 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร หนึ่งในจำนวญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้  เดินทางมาพร้อมกับลูกสาว เพื่อติดต่อขอรับศพญาติ จำนวน 2 ราย คือ นายขวัญทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี  และ น.ส.พิมพิศา (สงวนนามสกุล)  อายุ 63 ปี สองสามีภรรยา ที่เดินทางไปท่องเที่ยวฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แล้วเข้าพักที่โรงแรมแกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ สถานที่เกิดเหตุในคืนวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

ญาติเผยนาทีบีบหัวใจ โทรให้กำลังใจ เหยื่อไฟไหม้ "กาสิโน" ก่อนสิ้นใจ

 

 

นายภูดิษฐ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุไฟไหม้  เวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 28 ธ.ค. นายขวัญทอง ได้โทรศัพท์มาหาลูกสาวบอกว่าโรงแรมที่พักเกิดไฟไหม้ มีควันเต็มไปหมด มองไม่เห็นทางออก ไปไหนไม่ได้ เพราะไฟฟ้าตัดหมด จึงบอกให้กลับเข้าไปอยู่ในห้อง เปิดน้ำในห้องน้ำ เอาผ้าปูที่นอนชุบน้ำโป๊ะหน้าไว้ แต่ควันไฟก็ยังเยอะขึ้นเรื่อยๆ จึงบอกให้ทุบกระจกซึ่งแตกเพียงบานเดียว เนื่องจากไม่แรงทุบกระจกแล้ว กระทั่งเวลาผ่านไปถึงช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ยังให้กำลังใจพ่อ กับแม่ แต่ทั้ง 2 คน บอกว่าไม่ไหวแล้ว จากนั้น พ่อได้หมดสติไปก่อน และไม่นานแม่ก็หมดสติตามไป 

 

ลูกสาวพยายามบอกให้ออกมาหายใจที่ช่องนอกหน้าต่างเป็นระยะ ๆ แต่ก็โทรคุยกันแบบติด ๆ ดับๆ เพราะแบตเตอรี่ใกล้จะหมด อีกทางก็ประสานไปยังพนักงานบ่อนกาสิโนว่า มีคนแก่ 2 คน อยู่ในห้องเลขนี้ ทางพนักงานก็ตอบว่า ขึ้นไปไม่ได้เลย เพราะว่าเขาตัดไฟ และไฟกำลังไหม้อยู่ แกก็พยายามใช้ผ้าโปะหน้าตลอด จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ไฟก็ไหม้เพิ่ม ก็มีการส่งภาพให้ดู จึงได้ให้กำลังใจกัน เลยบอกให้หายใจเยอะ ๆ แล้วทุบหน้าต่างอีก

 

 

สภาพควาเสียหายจากเหตุไฟไหม้โรงแรม

 

 

ส่วนที่เดินทางมาวันนี้ เพื่อต้องการจะมาขอรับศพทั้งสองคนกลับบ้าน เพราะว่าเราก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะว่าโรงแรมก็คงจ่ายไม่ไหว เพราะเขาเจ๊งหมดแล้ว ไฟมันไหม้ไปหมด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (29 ธ.ค.2565)  มีญาติของผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ เดินทางมาแจ้งข้อมูลที่ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้แกรนด์ไดมอน ปอยเปต ประเทศกัมพูชา อย่างต่อเนื่อง

 

 

จนท.มูลนิธิ สำรวจตามห้องพักค้นหาผู้ประสบเหตุ

 

 

กระทั่งวันนี้มีการส่งศพของผู้เสียชีวิตคนไทยที่ผ่านมาพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลและยืนยันตัวตนได้แล้ว จำนวน 10 รายแรก ส่งข้ามฝั่งมายังประเทศไทย ตั้งแต่ช่วง 01.00 น.ที่ผ่านมา และศพถูกนำไปเก็บไว้ในสถานที่ต่าง ๆ ประกอบด้วย

 

1.น.ส.พิมพิศา ชาวไร่อ้อย อายุ 63 ปี  , 2.นางพุทธิกา จริตเพ็ชร อายุ 69 ปี ,3.นายวรวุฒิ จิรศักดิ์ อายุ 23 ปี , 4.นายอุดร คงเรือง อายุ 67 ปี  , 5.นายขวัญทอง จั่นงาม อายุ 64 ปี

โดยศพถูกนำไปฝากไว้ที่มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถานอรัญประเทศ

 

 

จนท.เคลื่อนย้ายศพ กลับฝั่งไทย

 

 

ส่วนศพที่ 6.น.ส.นิธินันท์ ขุนจรูญ อายุ 55 ปี ศพฝากไว้ที่ รพ.อรัญประเทศ , 7.นายพีระพันธ์ สิตะโป อายุ 67 ปี , 8.น.ส.พรธิรัตน์ ไกรยศธนานนท์ อายุ 73 ปี , 9.นางนงรัตน์ สิตะโสสะ อายุ 76 ปี ศพฝากไว้ที่วัดป่าไผ่ ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ และ 10.นางทัศนีย์ โสรัสสะ 82 ปี ศพอยู่ที่ รพ.ยุพราชสระแก้ว

 

ส่วนศพผู้เสียชีวิตอีก 5 ศพ ที่ยังรอการตรวจสอบและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ยังอยู่ที่โรงพยาบาลปอยเปต และอีก 3 ศพ ยังอยู่ที่โรงพยาบาลศรีโสภณ จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา

 

อย่างไรก็ตาม ที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือคนไทยประสบภัยไฟไหม้ ฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา ยังคงมีญาติของผู้สูญหายและผู้เสียชีวิต เดินทางมาติดต่อเพื่อขอรับศพ และรอหาญาติตนเองอยู่ตลอดเวลา โดยเบอร์ติดต่อสำหรับ รับญาติ หมายเลข 081-1712603 ป้องกันจังหวัดสระแก้ว ,063-9012903 ปลัดอำเภออรัญประเทศ

 

ส่วนความเคลื่อนไหวที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกและด่านปอยเปต ทางนิธิร่วมกตัญญู ได้นำรถห้องเย็นบรรจุศพ จากกรุงเทพมหานครเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุในฝั่งปอยเปต สำหรับเก็บศพในช่วงที่มีการพิสูจน์อัตลักษณ์ก่อนเคลื่อนย้ายกลับประเทศไทย ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยปอเต็กตึ้ง และมูลนิธิอื่น ๆ ได้เริ่มเข้าค้นหาร่างผู้ติดในซากตึกที่ถูกเพลิงไหม้ตามห้องพักต่าง ๆ ที่ถูกล็อกด้วยระบบคีย์การ์ดและใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากสภาพตึกสภาพเอียงและมีโอกาสทรุดพังลงมาได้ตลอดเวลา คาดว่า อาจจะมีร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในอีกจำนวนหนึ่ง

 

 

จนท.มูลนิธิ สำรวจตามห้องพักค้นหาผู้ประสบเหตุ

 

 

ล่าสุด  ทีมชุดปฏิบัติการกู้ภัยไทย-กัมพูชา ยังเข้าค้นหาศพผู้เสียชีวิตกันต่อเนื่อง แต่ด้วยอุปสรรคที่ไม่ชินกับแบบแปลนของตึกและตัวตึกที่เสี่ยงทรุดตัวลงมา อีกทั้งห้องพักต่าง ๆ เป็นระบบคีย์การ์ด เมื่อตัวตึกถูกไฟไหม้และระบบไฟถูกตัดดับทั้งหมด ทำให้ระบบล็อกห้อง

 

ซึ่งทีมค้นหาจะต้องใช้อุปกรณ์ไปงัดและทุบเพื่อเปิดเข้าค้นหา โดยในเช้านี้ได้รับรายงานว่า ทีมค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย อยู่ที่บริเวณชั้นที่ 11 ได้แจ้งมายังศูนย์และจะนำร่างลง เพื่อนำไปทำเรื่องตามขั้นตอนของทางกัมพูชาก่อนจะนำกลับสู่ประเทศไทย  พร้อมให้ญาติมาติดต่อรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

จนท.พบ ผู้เสียชีวิต อีก 4 ราย บนชั้น 1 ของโรงแรม

 

 

ทั้งนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ในส่วนชุดปฏิบัติการไทย-กัมพูชา ทำการค้นหาอาคาร 17 ชั้น ครบแล้วทุกห้องครับ ส่วนอาคาร 6 ชั้น ที่เกิดการเอียงนั้น ทางการกัมพูชาแจ้งว่า เนื่องจาก โครงสร้างอาคารไม่ปลอดภัย หากมีการค้นหาเพิ่มเติม ทางทีมกัมพูชา จะดำเนินการเอง

 

 

 

 

 

ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ