ข่าว

แถลงชัด "สร้างอนาคตไทย-ไทยสร้างไทย" จับมือเป็นพันธมิตร ยังไม่ควบรวมพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคสร้างอนาคตไทย" และ "พรรคไทยสร้างไทย" นัดหารืออนาคตทางการเมือง จากกระแสควบรวมพรรค ผลปรากฎยังไม่ปิดดีล ขณะที่"สมคิด"ยก"คุณหญิงหน่อย"เป็นน้องสาว หญิงแกร่ง อุดมการณ์เดียวกันทำให้เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์

เป็นที่ฮือฮากันมาตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้(28ธ.ค.) เมื่อ"พรรคสร้างอนาคตไทย" และ "พรรคไทยสร้างไทย" นัดหารือกันในวันที่ 29 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ทำให้สื่อมวลชนและสังคมคาดการณ์ ว่าจะเกิดการควบรวมพรรค เนื่องจากทั้ง2พรรคนี้ เจรจากันมานานหลายเดือน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป 

 

ปรากฎว่า เมื่อถึงวันและเวลานัดหมาย ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดการณ์ ทั้ง 2 พรรค ประกาศ เป็นเพียงพรรคพันธมิตร ยังไม่ได้ควบรวมพรรคแต่อย่างใด

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า เคยทำงานร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคสร้างอนาคตไทย มาเป็นระยะเวลาหลายสิบปี หากพูดภาษาชาวบ้านก็เป็นผู้ที่ผ่านประสบการณ์กันมา มองเห็นปัญหา หากปล่อยประเทศเป็นแบบนี้ลูกหลานจะอยู่อย่างไร ดังนั้นเราจะพูดติดปากว่า จะสร้างพรรคการเมืองที่ดี เพื่อทำให้ประเทศดีกว่านี้และส่งมอบประเทศให้คนรุ่นต่อไป

 

เราเคยทำเรื่องนโยบายสำคัญให้กับประเทศและสำเร็จด้วย จึงต้องหารือกันว่า หากทำงานการเมืองกันต่อจะไม่ทำเพื่อแย่งชิงตำแหน่ง หรือเกิดการใช้อำนาจ แสวงหาทางออกให้กับบ้านเมืองและจะมีความร่วมมือเป็นพันธมิตรกัน เพื่อที่จะหาทางออกให้กับประเทศ สิ่งที่สำคัญคือจากปัญหาประเทศวันนี้แทบจะเดินต่อไม่ได้ทั้งความเหลื่อมล้ำ คนรุ่นใหม่ และการศึกษา เราจำเป็นที่จะต้องริ่มจากการยุติความขัดแย้งทางการเมือง และนำประสบการณ์มาแลกเปลี่ยนกัน หาแนวทางว่าสามารถทำอะไรให้กับบ้านเมืองได้บ้าง 

ด้านนายสมคิด กล่าวว่า อยู่วงการการเมืองเกือบ20 ปี พวกเราตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่เคยเห็นยุคไหนที่การเมืองของเราค่อนข้างแย่เท่านี้ ทั้งในเชิงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ การแย่งชิงผู้สมัครอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนและทำอย่างโจ่งแจ้ง การโยกย้ายลาออกไม่เว้นแต่ละวัน ภาครัฐไม่สามารถบริหารหรือแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้ 

 

"ในสายตาผม คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนักต่อสู้ประชาธิปไตย มองเหมือนน้องสาวคนหนึ่ง แต่น้องสาวคนนี้แข็งแกร่ง ทำงานหนัก เป็นแม่และภรรยาที่ดี เสียสละให้บ้านเมือง "นายสมคิดกล่าว 

 

ส่วนนายโภคิน เป็นอาจารย์ด้านกฎหมายเทียบระดับชั้นครูด้านกฎหมาย แก้ปัญหาระดับประเทศมาแล้ว 

 

ส่วนนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค มีความคุ้นเคยเชี่ยวชาญ หลายกระทรวงด้านเศรษฐกิจ การที่ทั้ง 2 ฝ่ายพบปะเพราะห่วงใยประเทศ แต่ขออย่าถามหาเรื่องตำแหน่งและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะ มีภารกิจ ต้องการสร้างพรรคที่ดี เน้นความคิดสร้างประเทศเป็นหลักให้ประชาชน หากอนาคตได้เป็น นายกรัฐมนตรี ถือว่า ฟ้าลิขิตฟ้าประทาน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พรรคสร้างอนาคตไทยและพรรคไทยสร้างไทยพบปะกัน พรรคสร้างอนาคตไทยและพรรคไทยสร้างไทยพบปะกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ