ข่าว

ยังไม่ไล่ออก "บิ๊กตู่"เซ็นสั่งย้าย"อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"เผย "บิ๊กตู่"เซ็นสั่งย้าย"อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ" ช่วยราชการสำนักนายกฯ เพื่อให้การสอบสวนเป็นด้วยความเรียบร้อย พร้อมย้ำสั่งย้ายยังไม่ไล่ออก

หลังนายรัชฎา สุริยกุล อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช ถูกตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) บุกจับกุมคาห้องประชุมฐานเรียกรับสินบนและโยกย้ายตำแหน่ง

 

ล่าสุด วันนี้ 28 ธันวาคม 2565 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อมีการแจ้งเบาะแส ป.ป.ช. จะรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามกรทุจริตในภาครัฐ(ปปท.) และศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(ศอตช.) ก่อนเข้าจับกุม ขณะนี้ถือว่าหลักฐานยังไม่ชัดเจน 100% 

นายกรัฐมนตรีจึงลงนามคำสั่งให้นำตัวนายรัชฎาเข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อดึงออกมาจากการเป็นอธิบดี มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เป็นไปตามพระราชบัญญัติบริหารราชการแผ่นดิน มาตรา11 ที่นายกรัฐมนตรีมีอำนาจ ไม่ให้อยู่ตรงนั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนได้สะดวกและเรียบร้อย

 

นายวิษณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า จะเรียกว่าเข้ากรุก็ได้ แต่ไม่ใช่การย้าย และต้องรอสอบทางวินัย ว่ามีความผิดหรือไม่ ว่าจะปลดหรือไล่ออกหรือย้ายกลับ เพราะขณะนี้ก็เป็นการลงโทษ 50% แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ