ข่าว

ข่าว "แตงโม" มาแรงอันดับ 1 จาก 5 ข่าวเด่น ข่าวดัง แห่งปี 2565 จาก LINE TODAY POLL

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวการจากไปของ "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ มาแรงอันดับ 1 จาก 5 อันดับ ข่าวเด่น ข่าวดัง แห่งปี 2565 จาก LINE TODAY POLL

ในรอบปี 2565 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ในบ้านเมืองขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางการเมือง สังคม วงการบันเทิง ซึ่งแต่ละเหตุการณ์ก็มีความช็อก ความเซอร์ไพรส์มากมาย จนเรียกความสนใจจากประชาชนมากมาย

 

 

ซึ่งล่าสุดทาง LINE TODAY POLL ได้จัดทำโพล ข่าวแห่งปี 2565 ที่เปิดให้ประชาชนร่วมโหวตเมื่อวันที่ 5-15 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีชาว LINE TODAY ร่วมโหวตกว่า 8,719 คน พบ ข่าวการจากไปของ "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ มาแรงอันดับ 1

 

1. ข่าวการจากไปของ "แตงโม นิดา"

 

ข่าวเศร้าน่าใจหายของวงการบันเทิงไทยในปีนี้ คือการจากไปอย่างกระทันหันของแนักแสดงสาวผู้เป็นที่รักของทุกคน "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ เนื่องจากตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ จนกลายเป็นคดีที่ผู้คนต่างให้ความสนใจและตั้งข้อสังเกตในหลายประเด็นว่า นี่เป็นอุบัติเหตุหรือสาเหตุอื่นกันแน่ เวลาล่วงเลยไปหลายเดือนมีประเด็นให้น่าติดตามมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคดีเอง รวมไปถึงบุคคลอื่นๆ ที่ตกเป็นข่าวด้วย จนถึงทุกวีนนี้ก็ยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจน

 

c9

 

 

2. ข่าวกราดยิงศูนย์เด็กเล็กที่หนองบัวลำภู

 

โศกนาฏกรรมในพื้นที่ภาคอีสานเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในขณะที่เด็กๆ กำลังนอนหลับอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดหนองบัวลำภู อดีตตำรวจนายหนึ่งก่อเหตุ กราดยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 37 ราย รวมถึงผู้ก่อเหตุเอง นับเป็นเหตุการณ์กราดยิงสังหารที่ร้ายแรงติดอันดับโลก สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก

 

3. ข่าวการประชุม APEC

 

การประชุมยอดผู้นำ เอเปค 2022 ครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทยในนามเจ้าภาพจึงมีการจัดแจงการประชุมอย่างยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี จนเกิดเป็นประเด็นใน โลกโซเชียล มากมาย ไม่ว่าจะเป็นถนนที่เรียบกริบ สะอาดสะอ้าน ฟุตบาธน่าเดิน รวมไปถึงการชุมนุมต่อต้านเอเปค ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันตั้งแต่เริ่มงานจนจบการประชุม ส่วนประเด็นฮอตสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้น "วันนี้ผู้นำเอเปคจะได้กินอะไร" แต่อย่างไรก็ตามก็ปิดฉากการประชุมได้อย่างสวยงาม

 

 

4. ข่าวการปะทะคารมระหว่าง "ชูวิทย์" กับ "สันธนะ"

 

เรื่องฝีมือไม่มั่นใจ แต่ฝีปากรับรองว่าไม่มีใครยอมใครแน่ๆ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" กับ "สันธนะ ประยูรรัตน์" ที่ทำให้ปลายปีนี้ลุกเป็นไฟอีกครั้ง เพราะออกมาแฉกันไปมา ไม่ว่าจะเรื่องทุนจีนสีเทาแฉส่วย แฉบ่อน งัดหลักฐานใส่กันไปมาแบบไม่มีใครยอมใครกันเลย จนทำให้เรื่งเทาๆ บางเรื่องได้รับการตรวจสอบ จนถึงขณะนี้ก็ไม่มีวี่แววว่าศึกคารมจะจบลง ผู้ชมอย่างเราๆ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีเรื่องไหรถูกแฉ หรือจะมีใครถูกจับอีกบ้าง

 

 

5. ข่าว "ชัชชาติ" ชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

ปิดท้ายด้วยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่แสนจะคึกคัก ทำให้บรรยากาศประชาธิปไตยพองโตขึ้นมาอีกครั้ง ความหวังของชาวกรุงเทพฯ ตกเป็นของผู้ว่าฯ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ที่สร้างสถิติใหม่คะแนนมากที่สุดตั้งแต่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กันเลยทีเดียว แม้ว่าจะต้องฝ่าดราม่าทุกเรื่องตั้งแต่เริ่มลงสมัครหาเสียง แม้กระทั่งตอนรับตำแหน่งแล้วก็ตาม

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ