ข่าว

คืนผิวถนนตามแนวก่อสร้าง "รถไฟฟ้า" สีส้ม-ชมพู-เหลือง กลางปี 66 มีถนนใช้ 100 %

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งคืนผิวจราจรแนว "รถไฟฟ้า" สายสีส้ม ชมพู เหลือง ตั้งเป้าเม.ย.66 คืนทุกสายทั่วกรุงเทพฯ แก้รถติด น้ำท่วม จี้ผู้รับเหมาซ่อมผิวจราจร เกาะกลาง จุดกลับรถให้สมบูรณ์ 100%

นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเร่งรัดการคืนพื้นที่ถาวรตลอดแนวสายทางโครงการก่อสร้าง "รถไฟฟ้า" ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักการโยธา

 

 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)  การไฟฟ้านครหลวง บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) การประปานครหลวง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 

นายณรงค์ กล่าวว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีความห่วงใยการจราจรในพื้นที่กทม.  การจราจรติดขัดส่วนใหญ่ มีจุดฝืดอยู่ในแนวการก่อสร้าง "รถไฟฟ้า" สายต่างๆ วันนี้จึงประชุมหารือการคืนพื้นที่ถาวรตลอดแนวสายทางโครงการก่อสร้าง "รถไฟฟ้า" ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยโครงการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีส้ม โครงการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีชมพู และโครงการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งปัจจุบันงานก่อสร้างฯ ดำเนินการแล้วกว่า 90%

โดยขอความร่วมมือรฟม. และผู้รับเหมา ปรับแผนการดำเนินการกับหน่วยงานสาธารณูปโภค เพื่อเร่งรัดการวางท่อประปาหรือท่อร้อยสายไฟฟ้า รวมทั้งการซ่อมผิวการจราจร ปรับปรุงเกาะกลาง การปรับปรุงจุดกลับรถ ทางขึ้นลงสถานี ส่วนใดสามารถดำเนินการได้ก่อนให้เร่งดำเนินการ และให้ตรวจสอบระบบระบายน้ำที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับจุดก่อสร้าง "รถไฟฟ้า" จุดใดที่ไม่ต้องใช้พื้นที่แล้วให้นำแบริเออร์ออก ส่วนจุดใดที่ต้องใช้พื้นที่ ขอให้จัดระเบียบและบริหารจัดการให้ใช้พื้นที่น้อยที่สุด เพื่อคืนผิวการจราจร ส่วนจุดใดที่คืนผิวการจราจรแล้วเครื่องหมายจราจร ป้ายบอกเส้นทาง การขีดสีตีเส้นต้องมีความพร้อม ทางเท้าก็ต้องมีความปลอดภัย รวมถึงจัดลำดับความสำคัญ สิ่งใดที่กระทบกับประชาชนให้เร่งแก้ไข ทั้งนี้ ได้มอบหมายทุกหน่วยงานปรับแผนเพื่อเร่งรัดการทำงานทุกโครงการให้รวดเร็วขึ้น ตั้งเป้าหมายส่งมอบพื้นที่ทั้งหมดก่อนฤดูฝน หรือภายในเดือนเม.ย.66  โดยให้ส่งแผนฯ ให้สำนักการโยธา กทม. ภายในสัปดาห์นี้  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ