ข่าว

ทัพเรือภาค 2 ช่วย "ลูกเรือประมงอับปาง" ลอยคอกลางทะเล 30 ชม. พร้อมศพเพื่อนอีก 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพเรือภาค 2 ช่วย "ลูกเรือประมงอับปาง" ขึ้นฝั่งท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา หลังลอยคอกลางทะเลนานกว่า 30 ชม. พร้อมกู้ร่างผู้เสียชีวิต 3 ราย สูญหายอีก 1

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (21 ธ.ค.2565) ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 อ.เมือง จ.สงขลา เรือ ต.992 ได้นำศพพร้อมด้วยลูกเรือประมง "ทรัพย์สุนัน" ซึ่งรออดชีวิตจากอุบัติเหตุเรืออับปาง หลังจากถูกคลื่นซัดระหว่างเกิดพายุในบริเวณทะเลอ่าวไทย ห่างจากฝั่ง จ.สงขลา ประมาณ 30 ไมล์ทะเล

 

จากการสอบถามเบื้องต้น เรือประมงลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือประมง จ.ปัตตานี เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะโดนพายุและอับปางลงเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เรือ ต.992 ทัพเรือภาค 2 ช่วยลูกเรือประมงลอยคอกลางทะเล

 

 

ส่งผลให้ลูกเรือประมงเสียชีวิต 3 ราย  ประกอบด้วย นายสมหมาย เสี่ยงโชค (ไต๋เรือ) ,นายสาโรจน์ มินโด (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) ,นายลีโบรง รน(ชาวกัมพูชา) ส่วน ลูกเรือ ที่รอดชีวิต 1 คน คือนายเซียะ ซอย (ชาวกัมพูชา) และยังมีนายวิจิตร เสี่ยงโชค (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) ที่สูญหายซึ่งขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ

 

เรือเอก ณัฐดนัย นามนารถ ผบ.เรือ ต.992 เปิดเผยว่า จากการสอบถาม เรือประมงที่ช่วยเหลือลูกเรือที่รอดชีวิต ทราบว่า  ขณะที่เจอลูกเรือที่รอดชีวิต พบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยคนที่รอดชีวิต 1 คน ได้ใช้เชือกผูกกับร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดเอาไว้ด้วยกันเพื่อป้องกันไม่ให้ศพลอยไปคนละทิศคนละทาง โดยใช้เวลาลอยคอในทะล กว่า 30 ชั่วโมง  ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากพายุคลื่นลมแรงในทะเล

 

 

 

 

เรือ ต.992 ทัพเรือภาค 2 ช่วยลูกเรือประมงลอยคอกลางทะเล พร้อมผู้เสียชีวิต 2 ราย

 

 

นาวาเอก ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด เสนาธิการกองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาค 2 กล่าวว่า ทัพเรือภาค 2 ได้รับแจ้งว่ามีเรือประมงไทยอับปาง พิกัดอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 30 ไมล์ทะเล จึงสั่งการให้เรือลาดตระเวนออกปฏิบัติการให้การช่วยเหลือ แต่เนื่องจากในทะเลเกิดพายุ มีคลื่นสูง จึงไม่สามารถค้นหาต่อไปได้ และการติดต่อสื่อสารก็ไม่ดี จึงยุติภารกิจในวันนั้น

 

 

ทัพเรือภาคที่ 2 ช่วย ลูกเรือประมงชาวกัมพูชา ที่รอดชีวิตจากเรืออับปาง หลังลอยกลางทะเลนาน 30 ชม.

 

 

และในวันต่อมาได้รับแจ้งจากเรือประมงว่าพบลูกเรือประมงทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิต ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงด้วยกัน จึงสั่งให้ เรือ ต.992 ออกไปช่วยเหลือและนำลูกเรือทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิตกลับขึ้นฝั่ง และจะดำเนินการค้นหาลูกเรือที่สูญหายต่อไป 

 

 

 

ที่มา : ทัพเรือภาคที่ 2 

 

 

 

logoline