ข่าว

พปชร.เตรียมประชุมใหญ่ เลือกกรรมการบริหารชุดใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัยวุฒิ' เผย พรรคพลังประชารัฐ เตรียมจัดประชุมใหญ่ เพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ หลังมีส.ส.ลาออก ขณะที่'บิ๊กป้อม'ไม่ตอบ'ร.อ.ธรรมนัส'กลับมาหรือไม่

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐเตรียมจัดประชุมใหญ่ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังมีคนในพรรคย้ายออก ขณะเดียวกันก็ต้องประชุมหารือการทำงานภายในพรรคเช่นกัน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐกว่า 11 คน ยื่นลาออกและสมัครเข้าพรรคภูมิใจไทยเป็นที่เรียบร้อย แต่ขณะเดียวกันก็มี ส.ส. สมัครเข้ามาใหม่เช่นกัน โดยเฉพาะสังคมจับตาไปที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาสังกัดเดิมหรือไม่ หลังพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้เป็นตัวแทน เปิดการประชุมสามัญประจำปี สภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง จ.นครราชสีมา ซึ่งในประเด็นดังกล่าว ผู้สื่อข่าวพยายามถามพล.อ.ประวิตร แต่ไม่ได้รับคำตอบ 

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) นายชัยวุฒิ แนะนำ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยนายกรัฐมนตรี ทักทายกลับว่า "ดีๆ คนรุ่นใหม่มาช่วยทำงานการเมืองกันนะ" นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ฟิล์ม-รัฐภูมิ มาช่วยงานที่กระทรวง ซึ่งนายกรัฐมนตรียังไม่ได้ชวนเข้าทำงานการเมืองแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ