ข่าว

รู้จัก "ลิโอเนล สคาโลนี" กุนซือ ฟ้าขาว สร้างผลงานแชมป์ฟุตบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก "ลิโอเนล สคาโลนี" กุนซือ ทัพ ฟ้าขาว อาร์เจนตินา สร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ผงาดคว้าแชมป์ "ฟุตบอลโลก 2022" รอบ 36 ปี

"อาร์เจนตินา" สร้างตำนานบทใหม่หลังจาก รอบชิงชนะเลิศ ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" เอาชนะ ฝรั่งเศส ในการดวลจุดโทษ 4-2 สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการกลับมาคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก เป็นสมัย ที่ 3   นับจากที่ทำได้ในปี 1978 , 1986 จนมาถึง  2022  หรือเรียกได้ว่ากลับมาเป็นแชมป์ใน รอบ 36 ปี 

 

โดยนอกจากบรรดาผู้เล่น "อาร์เจนตินา" ทั้ง 26 นักเตะ ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู : เอมิเลียโน มาร์ติเนซ , ฟรังโก อาร์มานี  และ เคโรนิโม รูยี  กองหลัง : กอนซาโล มอนติเอล , นาอูเอล โมลินา , เคร์มัน เปซเซลลา , คริสเตียน โรเมโร , นิโกลัส โอตาเมนดี , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ฮวน ฟอยธ์ , นิโกลัส ตาเกลียฟิโก, มาร์กอส อากุญญา   กองกลาง : เลอันโดร ปาเรเดส , กุยโด โรดริเกซ , เอนโซ เฟร์นันเดซ , โรดริโก เด ปอล , เอเซเกียล ปาลาซิออส , อเลฮานโดร ปาปู โกเมซ , อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์  กองหน้า : เปาโล ดีบาลา , ลิโอเนล เมสซี , อังเคล ดิ มาเรีย , นิโกลัส กอนซาเลซ , ฮัวกิน คอร์เรอา , เลาตาโร มาร์ติเนซ และ ฮูเลียน อัลวาเรซ

 

ผู้ทำงานอย่างหนักอีกคนคงหนีไม่พ้น "ลิโอเนล สคาโลนี" กุนซือ วัย 44 ปี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในครั้งนี้แม้ว่าจะไม่มีใครคาดคิดว่า กุนซือชาวอาร์เจนไตน์จะนำทัพ ฟ้าขาว กลับมาได้ในรอบ 36 ปี ก็ตาม โดยผลงานของเขา ในศึก "ฟุตบอลโลก 2022" กาตาร์เวิลด์คัพ รอบแรก อยู่กลุ่ม C เริ่มต้นได้ไม่ดีเนื่องจาก รอบแบ่งกลุ่ม ประเดิมด้วยการแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 1-2 แต่หลังจาก เหมือนพาลูกทีมจูนเครื่องติด ไล่ตั้งแต่ ชนะ เม็กซิโก 2-0 และ ชนะ โปแลนด์ 2-0) เก็บได้ 6 คะแนน จบอันดับจ่าฝูงของกลุ่ม ก่อน รอบ 16 ทีมสุดท้าย ชนะ ออสเตรเลีย 2-1 , รอบ 8 ทีมสุดท้าย เสมอ เนเธอร์แลนด์ 2-2 (อาร์เจนตินา ชนะจุดโทษ 4-3) , รอบรองชนะเลิศ โครเอเชีย 3-0 และส่งท้าย รอบชิงชนะเลิศ สามารถเอาชนะ ฝรั่งเศส จากการดวลจุดโทษ ไปด้วยสกอร์ 4-2 คว้าแชมป์ได้สำเร็จ 

ลิโอเนล สคาโลนี

 

ประวัติ "ลิโอเนล สคาโลนี

"ลิโอเนล สคาโลนี"  ในวัย 44 ปี เกิดวันที่ 16 พฤษภาคม 1978 เกิดที่เมืองโรซาริโอ ในประเทศอาร์เจนตินา สำหรับ สคาโรนี เคยเป็นนักเตะในสังกัดของ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า , เวสต์แฮม ยูไนเต็ด , ราซิ่ง ซานตานเดร์ , ลาซิโอ , มายอร์ก้า และ อตาลันต้า  ก่อนเริ่มงานเป็นผู้ช่วยโค้ชของทีม เซบีญ่า หลังเเขวนสตั๊ดปี 2016  สำหรับ สคาโลนี เข้าคุม "อาร์เจนตินา" ต่อจาก ซามเปาลี ที่ถูกปลดหลังจบ ฟุตบอลโลก 2018 ก่อนที่ จะสามารถพา ทัพ ฟ้าขาว กลับมาคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา 2021 ในรอบ 28 ปี และล่าสุด คว้าแชมป์ "ฟุตบอลโลก 2022" ในรอบ 36 ปี ของทัพ ฟ้าขาว 

 

อย่างไรก็ตาม "ลิโอเนล สคาโลนี"  ให้สัมภาษณ์หลัง พา อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ "ฟุตบอลโลก 2022" กล่าวว่า "  ผมรู้สึกดีใจอย่างมาก รู้สึกว่าทีมมีผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งผมรู้สึกดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ผมยอมรับว่ามันไม่เป็นแบบที่คิดเอาไว้ตั้งแต่แรกว่าเราจะมาถึงจุดนี้ แต่ตอนนี้เราทำได้แล้ว และสิ่งที่สำคัญคอเราประสบความสำเร็จ "

 


 

 

ลิโอเนล สคาโ,นี

CREDIT PHOTO : Argentina

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ