ข่าว

ดราม่า นทท.โพสต์ โดนที่พัก "สะปัน บ่อเกลือ" ชี้หน้าด่าหิ้วหมูกระทะเข้ามากิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวโพสต์เฟซฯ โวยรีสอร์ทบน "สะปัน บ่อเกลือ" ชี้หน้าด่าหลังนำหมูกระทะ จากนอกที่พักเข้ามากิน อ้างขออนุญาตแอดมินเพจแล้ว จนมีปากเสียงต้องเรียกตำรวจเข้ามาไกลเกลี่ย ล่าสุด ทางรีสอร์ทแจ้งความทำให้เสียหายแล้ว

18 ธ.ค.2565   กลายเป็นประเด็นร้อนสนั่นโซเชียลกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเล่าประสบการณ์ เข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่สะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก ระบุว่าถูกผู้ดูแลรีสอร์ท ชี้หน้าด่า เนื่องจากมีการนำเอาหมูกระทะจากนอกรีสอร์ทเข้ามากิน ทั้งที่ ทางรีสอร์ท มีกฎกติการะบุไว้ระหว่างเข้าพักว่า งดนำอาหารจากภายนอกเข้ามาทานบนที่พัก หรือประกอบอาหารเอง อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ยังได้ระบุว่า ได้แจ้งขออนุญาตกับทางแอดมินเพจของรีสอร์ทแล้ว 

 

 

 

 

 

 

 

 

ดราม่า นนท.โพสต์ โดนที่พัก "สะปัน บ่อเกลือ" ชี้หน้าด่าหิ้วหมูกระทะเข้ามากิน

 

 

 

โดยข้อความระบุว่า  “สวัสดีครับ วันนี้ผมจะขอรีวิวเหตุการณ์ที่พึ่งเจอกับตัวเองเมื่อ 20.00 วันที่ 16/12/65 ที่สะปันแห่งหนึ่ง เนื่องจากเราเป็นคน จ.น่าน ที่มีเพื่อนๆมาเที่ยวน่านครั้งแรก เราเลยเป็นคนพามาเที่ยวเพราะบ้านเราสวยมาก บรรยากาศดี เพื่อนได้จองที่พักไว้ 2 หลัง หลังละ 1,500 และ 1,200 บาท ก่อนเข้าพักทางที่พักได้แจ้งกฏชัดเจนว่าห้ามนำอาหารจากข้างนอกมาทาน เราก็ได้สั่งอาหารก่อน 17.00 ตามกฎทางที่พัก เราสั่งหมูกะทะชุดละ 499 สำหรับ 2 ท่าน และเพิ่มขุดเสริมอีก 1 ชุดกลัวไม่อิ่ม พอถึงเวลาที่พักก็เอามาส่งตามปกติเรากินไปซักพัก พวกเราเริ่มคุยกันว่ามันไม่พอ

 

จากนั้น ได้ขออนุญาตแอดมินว่าสั่งเพิ่มได้มั๊ย ทางแอดมินตอนแรกไม่ยอมเราก็เลยถามตามตรงๆว่า เรามาไกลมากไม่อิ่มแล้วไม่อนุญาตให้ซื้อข้างนอกมากินแล้วเราหิวจะให้ไปหาซื้อที่ไหน (ขับรถมาไกลมากเราอยากนั่งกินแบบชิวๆ เก็บบรรยากาศพักผ่อนก่อนไปทำงานต่อ) พอแอดมินอนุญาตเราก็สั่งหมูกะทะมาเพิ่ม 1 ชุดจากข้างนอก ที่นี้พอผู้ดูแลมาเจอมาชี้หน้าว่าพวกเราว่าที่พักห้ามสั่งอาหารเข้ามา คุณสั่งอาหารเข้ามาแบบนี้ผมเสียเปรียบมั้ย เพราะคุณมาใช้แก๊สกระป๋องของที่พัก เตาของที่พัก เราก็พยายามชี้แจงว่าเราได้ขออนุญาตและทักบอกแอดมินแล้ว ผู้ดูแลบอกว่าตอนนั้นที่แอดมินโทรมาผมไม่ได้รับสาย ไม่รู้ว่าจะสั่งหมูกะทะมา"

 

 

ดราม่า นนท.โพสต์ โดนที่พัก "สะปัน บ่อเกลือ" ชี้หน้าด่าหิ้วหมูกระทะเข้ามากิน

 

 

 

 

ดราม่า นนท.โพสต์ โดนที่พัก "สะปัน บ่อเกลือ" ชี้หน้าด่าหิ้วหมูกระทะเข้ามากิน

 

 

ทั้งนี้หลังข้อความดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ปรากฎว่ามีผู้เข้ามาแสดงความเห็นกันจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนักท่องเที่ยว ที่เข้าพักที่รีสอร์ทดังกล่าว ซึ่งเปิดเผยว่า ก่อนเข้าพักพวกตน รู้กฎระเบียบของทางรีสอร์ทแล้ว ว่าห้ามนำอาหารเข้ามากินอยู่แล้ว ซึ่งก็ได้สั่งหมูกระทะ 2 ชุด เครื่องดื่ม และขนม กับทางรีสอร์ท แต่พอทานแล้วไม่อิ่ม และเห็นว่าเพิ่งจะช่วงเย็น เวลาประมาณ 17.00 น. กว่า ๆ จึงติดต่อขอสั่งเพิ่ม  แต่ทางรีสอร์ทแจ้งว่าไม่มี จึงขออนุญาตลงไปซื้อ ซึ่งทางแอดมินก็อนุญาต  และด้วยกินหมูกระทะค้างไว้ เห็นว่าร้านค้าในหมู่บ้านมีขายจึงซื้อขึ้นมากินอีก 

 

แต่ปรากฏว่ากลับถูกคนดูแลรีสอร์ท เดินมาชี้หน้าด่า เสียงดัง และใส่อารมณ์มาก โดยพยามเจรจาชดใช้ค่าแก๊ส ค่าเตาให้  แต่คนดูแลไม่ยินยอม และยังคงด่าทอต่อว่า จนรู้สึกกลัว จึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจให้เคลียร์ ซึ่งก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจพากันย้ายออกจากที่พักนั้น ทิ้งเงินค่าห้องรวม 2,700 บาท แล้วลงไปหาห้องพักใหม่ในหมู่บ้านแทนเพื่อความปลอดภัยและสบายใจ

 

 

ดราม่า นนท.โพสต์ โดนที่พัก "สะปัน บ่อเกลือ" ชี้หน้าด่าหิ้วหมูกระทะเข้ามากิน

 


นักท่องเที่ยว คนเดิม ยังบอกอีกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไมทางรีสอร์ท ต้องชี้หน้าต่อว่ารุนแรงขนาดนั้น เพราะถามชดใช้ให้ก็ไม่เอา ทั้งนี้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ทั้งฝั่งผู้ประกอบการรีสอร์ท ที่มีกฎระเบียบเช่นนี้ ควรมีบริการไว้รองรับลูกค้า เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวอยู่ไกล และหาของกินยาก หรือก็อะลุ่มอล่วย ให้ซื้อจากข้างนอกได้ เพราะอย่างไรก็เป็นสินค้าจากในหมู่บ้าน จากชุมชนแหล่งท่องเที่ยวเดียวกัน และในฝั่งของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาควรศึกษาสถานที่ท่องเที่ยว สอบถามเรื่องสถานที่พัก อาหารที่สั่งให้ดีว่ามากน้อยขนาดไหน เพื่อให้เพียงพอในการกิน เพราะที่สะปันเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ พอค่ำมาแล้วก็จะหาซื้ออะไรค่อนข้างยาก อย่างไรก็ตามที่พัก รีสอร์ทบนสะปัน ไม่ได้เป็นแบบนี้ทั้งหมด เพราะเคยไปเที่ยวมาก่อนหน้านี้ ก็ทั้งที่พักดี บริการก็ดี อาหารก็มีไว้บริการเพียงพอ

 

นอกจากนี้มีรายงาน นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ได้แจ้งว่า ระหว่างเดินทางกลับออกจากบ่อเกลือได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ โทรศัพท์มา แจ้งว่า ผู้ดูที่พักดังกล่าวได้เข้ามาแจ้งความเอาผิดที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในโลกโซเซียล ให้เข้ามาเจรจาที่โรงพัก ตนอยากให้สังคมตัดสินว่าผิดไหมที่ไปเจอเรื่องดังกล่าว

 

 

ตร.เข้าไกล่เกลี่ยทั้ง 2 ฝ่าย แต่ตกลงกันไม่ได้

 


อย่างไรก็ตาม กรณีดราม่าที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นครั้งแรกสำหรับกรณีที่พัก รีสอร์ท ในพื้นที่ สะปัน - บ่อเกลือ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต วิวหลักล้าน ของจังหวัดน่าน ซึ่งเคยถูกนักท่องเที่ยวโพสต์ลงโลกออนไลน์ กรณีเต็นท์ที่พัก ขึ้นรา และกาแฟแก้วละ 400 มาแล้ว 
 

 

ดราม่า นนท.โพสต์ โดนที่พัก "สะปัน บ่อเกลือ" ชี้หน้าด่าหิ้วหมูกระทะเข้ามากิน

 

 

 

 

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์   จ.น่าน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ