ข่าว

'แพทองธาร'อ้อนให้โอกาส'สามี' เลือกเพื่อไทยเปลี่ยนชีวิตชาวเมืองคอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุยนครศรีธรรมราชครั้งแรก 'แพทองธาร'อ้อนชาวบ้านให้โอกาส'สามีทำงานจะเปลี่ยนชีวิตชาวเมืองคอน ชูแก้ปัญหายางพารา เรือประมง ยาเสพติด พลังงาน เลือก'เพื่อไทย' ทำได้แน่

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วน ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และผู้บริหารแกนนำพรรคเพื่อไทย เยือนจ.นครศรีธรรมราชครั้งแรก เพื่อร่วมกิจกรรม "ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง" ซึ่งถือว่า น.ส.แพทองธาร เป็นสะใภ้นครศรีธรรมราช เนื่องจากนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีเป็นคนที่นี่

เมื่อเดินทางมาถึงที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเมื่อเวลา 7.40 น. มีประชาชนที่มารอต้อนรับให้กำลังใจมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับน.ส.แพทองธาร

 

จากนั้นเดินทางไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดอารามหลวงชั้นเอก โดยมีพระเทพวินยาภรณ์ (สมปอง ปัญญาทีโป) เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช มอบพระพุทธสิหิงค์ให้ กล่าวมอบพรว่า ทุกท่านที่มามียศมีตำแหน่งจะอยู่ในช่วงการทำงาน แต่ตำนานจะอยู่ในจิตใจประชาชน การจะเป็นตำนานได้จะต้องสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ พร้อมอนุโมทนาและขอให้คณะของ น.ส.แพทองธาร ปราศจากทุกข์ โรคภัย อันตรายทั้งหลายทั้งปวง ปรารถนาสิ่งใดขอให้สมพรทุกประการ

กราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

น.ส.แพทองธาร ยืนยัน วิสัยทัศน์และนโยบาย รายได้ขั้นต่ำ 600 บาท/วัน และค่าตอบแทนปริญญาตรีขั้นต่ำ 25,000 บาท ในปี 2570 สามารถทำได้จริง เช่นเดียวกับปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร คือ ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ เป็นเรื่องที่เรามีประสบการณ์มาแล้วตั้งแต่สมัยไทยรักไทย เราก็จะต้องพูดคุยกับประเทศผู้ผลิตน้ำยางพารารายใหญ่ เพื่อหามาตรการยกระดับราคาน้ำยางให้เกษตรกรได้ในราคาที่เหมาะสมกับเขา

ปัญหาเรือประมงที่ถูกบังคับด้วยกรอบกฎหมายเข้มงวด จนส่งผลกระทบถึงธุรกิจต่อเนื่องอื่น ต้องแก้ปัญหาอย่างรอบคอบ เป็นระบบและยั่งยืน ตรงนี้ต้องใช้เวลาก็ต้องเริ่มคิดทำ

ปัญหายาเสพติดที่กำลังระบาดหนักในขณะนี้ พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยมา ยาเสพติดต้องหมดไป

ปัญหาราคาค่าไฟฟ้า ค่าแก๊ส ที่สูงขึ้นมาก ต้องแก้อย่างเร่งด่วน หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะรีบเจรจาหาแหล่งพลังงานราคาถูก พร้อมหามาตรการปฏิรูปโครงสร้างราคาพลังงานรวมถึงมาตรการภาษี เพื่อแก้ปัญหาลดภาระให้พี่น้องประชาชนทันที

 

"ในฐานะสะใภ้คนคอน เปิดใจรับเพื่อไทยไว้ในอ้อมใจได้ไหมคะ หนุ่ย(สามี)ตั้งใจจริง อย่าถุมหนุ่ยนะ เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"น.ส.แพทองธารกล่าว 

พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ