ข่าว

'ปลัดมท.'แจงดราม่าภาพ'ชัชชาติ'ยืนรับพระราชทานสิ่งของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ปลัดมท.'ชี้แจงกรณีวิพากษ์วิจารณ์ภาพ'ชัชชาติ'ยืนรับพระราชทานสิ่งของจากกรมสมเด็จพระเทพฯในพิธีเปิดงานกาชาด ยืนยันปฏิบัติตามที่สำนักงานพระราชวังซักซ้อม

จากกรณีปรากฎภาพนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนรับพระราชทานสิ่งของจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขณะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิด "งานกาชาด" ประจำปี 2565 ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.

ล่าสุดวันนี้ 11 ธ.ค. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตนเห็นรูปดังกล่าวที่ส่งมาทางไลน์แล้ว ซึ่งแจ้งทุกคนไปว่า ท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติตามที่ทางสำนักพระราชวังได้ซักซ้อม คือ ให้ยืนรับพระราชทานสิ่งของ ยืนยันนายชัชชาติไม่ได้กระทำผิด การไปต่อว่าเป็นบาปกรรมเปล่าๆ 

นายสุทธิพงศ์ จุลเจริญ กล่าวอีกว่า ในปีพิธีเปิดงานกาชาด มีประชาชนเข้าเฝ้าทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเงินเพื่อสมทบทุนสภากาชาดไทย และรับของที่ระลึก จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯเป็นร้อยคน ซึ่งประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จเกือบทั้งหมดก็ยืนเฝ้าด้วยความจงรักภักดีเช่นเดียวกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ