ข่าว

ฉาวอีกแล้ว พบ นายตำรวจ ระดับ สารวัตร เอี่ยว "ทุจริตการสอบนายสิบ" หัวละ 5 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉาวอีกแล้ว พบ นายตำรวจ ระดับ สารวัตร เอี่ยว "ทุจริตการสอบ" นายสิบ ด้าน ผบช.ศ. เซ็นหนังสือ ตั้งคณะกรรมการสอบ เบื้องต้นพบใครทำผิด ดำเนินการทันที

จากกรณีที่โซเชียลมีเดีย มีการแพร่เผยภาพข้อสอบ ของการสอบเข้ารับราชการ "นายสิบตำรวจ" ต่อมามีการระบุว่า เกิดการทุจริตขึ้น ซึ่งทางด้าน กองการสอบ กองบัญชาการศึกษา ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มี การประชาสัมพันธ์ข่าว ภายในเว็บ ระบุว่า ตามที่ได้มีข่าวสารเกี่ยวกับการ "ทุจริตการสอบ" ทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ กองการสอบ กองบัญชาการศึกษา ได้รับทราบแล้วและมิได้นิ่งนอนใจได้นำเรียน ผู้บังคับบัญชา โดยได้รวบรวมข้อมูลที่มีการแจ้งเบาะแสและหลักฐาน ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.65 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามคำสั่ง กองบัญชาการศึกษา ที่ 157/2565 ลงวันที่ 1 ธ.ค.65 หากท่านใดมีข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ ต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจ หรือบุคคลภายนอกที่เข้าไปเกี่ยวข้อง สามารถแจ้งข้อมูล ซึ่งจะปกปิดเป็นความลับ ให้กองการสอบ กองบัญชาการศึกษา ได้ทาง In box Facebook เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาดำเนินการต่อไป ลงวันที่  10 ธันวาคม 2565

ล่าสุดวันนี้ (11 ธันวาคม 2565) มีรายงานว่า พล.ต.ท.ณฐพล แสวงกิจ ผู้บัญชาการศึกษา (ผบช.ศ.) เซ็นหนังสือคำสั่งด่วน แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ในหนังสือระบุเบื้องต้นว่า เพื่อให้ได้รายละเอียด ข้อเท็จจริงที่ชัดเจน เพียงพอสำหรับการพิจารณาในเบื้องต้นตาม มาตรา 117 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ว่ากรณีดังกล่าว มีมูลความจริงและมีข้าราชการตำรวจ เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไร และมีมูลที่ควรกล่าวหาว่า ข้าราชการตำรวจผู้ใด กระทำผิดวินัยหรือไม่ อาศัยอำนาจ ตามมาตรา 66 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วยบุคคลตังต่อไปนี้

1.พลตำรวจตรี ญาณพงศ์ โสมาภา รองผู้บัญชาการศึกษา เป็น ประธานกรรมการ

2.พันตำรวจเอก ดอย วงค์พุ่ม รองผู้บังคับการ สำนักการศึกษาและประกันคุณภาพ เป็น กรรมการ

3.พันตำรวจโท เจริญ น๊ะจันต๊ะ ร่องผู้กำกับการ ฝ่ายอำนวยการ 4 กองบังคับการ อำนวยการ กองบัญชาการศึกษา เป็น กรรมการ

4.พันตำรวจโท โอฬาร ปาลิโพธิศักดิ์ สารวัตรฝ่ายอำนวยการ 6 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการศึกษา เป็น กรรมการ

5.ร้อยตำรวจเอก บดินทร์ เบ็ญลาเช็ง รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ 5 กองบังคับการ อำนวยการ กองบัญชาการศึกษา เป็น กรรมการและเลขานุการ

6.ร้อยตำรวจเอกหญิง จุฐาภรณ์ รอดแสวง รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ 2 ทองบังคับการ อำนวยการ กองบัญชาการศึกษา เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ

7.ว่าที่ร้อยตำรวจโท อรรถนท์ อุรบุญนวลชาติ รองสารวัตรฝ่ายมาตรฐานและการประกันคุณภาพ 2 สำนักการศึกษา และ ประกันคุณภาพ เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ

 


ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวให้ เสร็จสิ้นภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ประธานกรรมการ รับทราบคำสั่ง

ขณะที่ พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รองผู้บังคับการ กองบังคับการอำนวยการ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ปฏิบัติราชการ กองการสอบ กองบัญชาการศึกษา (รอง ผบก.อก.ร.ร.นรต.ปรท.กส.บช.ศ.) เปิดเผยกับทีมข่าวคมชัดลึก ว่า ตั้งแต่มีการสอบ ตนเอง ได้รับมอบหมาย ให้ปฏิบัติสืบสวนข้อเท็จจริง หากมีการ "ทุจริตการสอบ" โดย ยอมรับว่า เรื่องราวดังกล่าว เป็นเรื่องจริง เกิดในการสอบ นายสิบตำรวจ ประจำสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 เมื่อ วันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่า มีบุคคล ที่เข้าข่าย "ทุจริตการสอบ" จำนวน 35 ราย และยังพบว่า ผู้ที่มีส่วน เกี่ยวข้อง กับการทุจริต มีตั้งแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับรองสารวัตร อำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 9 จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ คุม สนามสอบ และ โรงเรียนกวดวิชา ที่ทำหน้าที่ ในการจัดหา ผู้สมัครสอบ ที่ต้องการคำตอบ โดยผู้สมัคร จะต้องเสียค่าดำเนินการ หัวละ 500,000 บาท 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ