ข่าว

'นายกฯ' ต้อนรับ นักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ' ต้อนรับ นักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคนถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ยืนยันประเทศไทยพร้อมรับต่างชาติเข้ามาแล้ว กำชับเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลความปลอดภัย เรือต้องมีชูชีพ จำกัดจำนวนคนในพื้นที่จัดงาน

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคน Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมรอต้อนรับ เพื่อขอบคุณนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางท่องเที่ยว จนทำให้ภาคการท่องเที่ยวบรรลุเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 ล้านคนในปี 2565

นายกรัฐมนตรีต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าไทยครบ 10 ล้านคน

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังการแพร่ระบาดของโควิด19 ผ่านพ้นได้พบกับบรรยากาศฟ้าหลังฝนที่สดใส โดยรัฐบาลมีมาตรการและแผนการปฏิบัติที่รัดกุม นับเป็นหนึ่งความสำเร็จ ยืนยันประเทศไทยมีความพร้อมในด้าน เพื่อรองรับการมาเยือนของชาวต่างชาติ นอกจากความสวยงามของธรรมชาติที่ผ่านการพักฟื้นสู่ความอุดมสมบูรณ์ อาหาร และศิลปวัฒนธรรมไทยอันเป็นเอกลักษณ์ที่น่าประทับใจแล้ว ประเทศไทยยังมีการอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง 

 

ขณะเดียวกันกำชับให้ให้ทุกหน่วยงานดำเนินการอย่างเคร่งครัด เช่น บนเรือต้องมีเสื้อชูชีพครบและสมบูรณ์ ความคับคั่งของคนในสถานที่ท่องเที่ยวต้องไม่เกินขีดจำกัดและอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด เป็นต้น เพราะสิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความเอาใจใส่และความจริงใจในการดูแลผู้มาเยือนเหมือนคนในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอยยิ้มสยามที่แสดงถึงความรักความโอบอ้อมอารีทำทุกอย่างให้แก่ผู้มาเยือนมีความสุข

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้การดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนที่ถือเป็นแขกของคนไทยทั้งประเทศ และร่วมแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวผู้โชคดี พร้อมอวยพรให้ทุกคนมีความสุขได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ มีสวัสดิภาพตลอดระยะเวลาที่อยู่ในประเทศไทยอันเป็นดินแดนแห่งรอยยิ้ม และหวังว่าจะได้ต้อนรับการกลับมาเยือนอีกครั้งในอนาคต 

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีมอบตุ๊กตา Mascot “น้องสุขใจ” มัคคุเทศก์ตัวน้อยที่แสดงถึงความสุขในการที่ได้ไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทย พร้อมผ้าพันคอ ผ้าขาวม้า และหมวกเป็นของที่ระลึกแก่ Mrs. Njood Alkhuwaiter Mr.Hetham Almdlj นักท่องเที่ยวผู้โชคดี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวจากสายการบินซาอุดีอาระเบียน แอร์ไลน์ (Saudi Arabian Airlines : Saudia) เที่ยวบินที่ SV 846

 

ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจ นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมขั้นตอนการรับนักท่องเที่ยว การเตรียมความพร้อมขั้นตอนอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง และบริเวณสายพานรับกระเป๋าสัมภาระด้วย พร้อมต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทักทายนักท่องเที่ยวจากไฟลท์บินอื่น ๆ ด้วย 

นายกรัฐมนตรีมอบของขวัญนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน นายกรัฐมนตรีต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าไทยครบ 10 ล้านคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ