ข่าว

อัปเดต "รีสอร์ท" รุกป่า จ่อเรียก ดาราดัง เข้าชี้แจง หลังพบเคยรีวิวให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้า "รีสอร์ท" รุกพื้นที่ป่า เตรียมเรียก ดาราสาวชื่อดัง เข้าชี้แจง หลังพบเคยทำการรีวิวให้ ล่าสุด เพจ "รีสอร์ท" มีความเคลื่อนไหวแล้ว

ป่าไม้ จังหวัดน่าน เปิดเผยข้อมูลว่า จากภาพถ่ายดาวเทียม เมื่อปี 2556 พื้นที่ตั้ง "รีสอร์ท" ดังกล่าวยังเป็นสภาพป่า จะเห็นต้นไม้ขึ้นปกคลุมในพื้นที่อย่างอยู่ จากนั้นจากภาพถ่ายเมื่อปี 2562 พื้นที่ดังกล่าวเริ่มมีการบุกรุกแต่ก็ยังเป็นพื้นที่สีเขียว และเมื่อปี 2563 มีการแพ้วถางจนต้นไม้หายไปหมด

 

 

จึงเป็นที่มาของการตรวจยึดพื้นที่ดังกล่าวเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 โดยในพื้นที่หมู่บ้านสะปันยังมีที่พักอยู่อีกหลายที่ ที่มีการ บุกรุกพื้นที่ป่า อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการทางกฎหมาย โดยจะปฏิบัติการตรวจยึดอย่างต่อเนื่อง เพื่อทวงคืนผืนป่า

 

ด้าน นายนพดล เตชะยศ หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้น่านที่ 7 อำเภอบ่อเกลือ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ "รีสอร์ท" ดังกล่าวทางป่าไม้ได้ติดป้ายประกาศหลังตรวจยึด แต่ได้มีการทำลายป้าย เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ก็ได้มาทำการติดป้ายอีกครั้ง แต่ก็มีคนนำเอาผ้าห่มมาปิดไว้อีก

 

รีสอร์ท รุกพื้นที่ป่า

 

รุกพื้นที่ป่า

 

 

ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดน่านเอง หลายหน่วยงานยังมีการปฏิบัติการทวงคืนผืนป่า รวมทั้งจะมีการตรวจยึดสิ่งปลูกสร้าง ยึดพื้นที่ที่มีการบุกรุกเพื่อจะได้ทำการฟื้นฟูปลูกป่า โดยเร็วๆ นี้จะมีการเปิดปฏิบัติการอีกครั้งเพื่อทำการตรวจยึดพื้นที่ ที่มีบุคคลมีชื่อเสียงอยู่เบื้องหลัง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากกลุ่มคนพวกนี้ใช้ช่องทางทางกฎหมายในการเอาตัวรอด หรือให้บุคคลอื่นถือครองแทน

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า จากกรณี มีภาพที่ใช้ในการโฆษณาว่ามี ดาราสาวชื่อดัง "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" ได้ทำการรีวิวที่พักที่ทำผิดกฎหมายดังกล่าว ได้ให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อเกลือ ออกหมายเรียกให้ ดาราสาว ชี้แจงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรุกพื้นที่ป่าสงวนดังกล่าวหรือไม่

 

ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

 

 

ทั้งนี้ อยู่ในขั้นตอนของการขยายผลเพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเพื่อจะได้นินการตามกฎหมายกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

ขณะที่ล่าสุด ทางเพจของ "รีสอร์ท" ดังกล่าว ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความหยุดพักดำเนินการชั่วคราวแล้ว โดยมีข้อความดังนี้

 

"เนื่องด้วยมีคำสั่งจากทางการให้ หยุดพักดำเนินกิจการชั่วคราว ต้องขออภัยลูกค้าที่ต้องการเข้าพักผ่อนกับทางเราเป็นอย่างยิ่งค่ะ ที่ไม่สามารถเปิดรับจองห้องพักได้ในขณะนี้ ขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความสนใจ และเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งยังมีความเป็นห่วงและอยากเข้าพักที่พักเรานะคะ ขอขอบพระคุณจากใจจริงคะ"

 

ข้อความล่าสุดจาก รีสอร์ท

 

 

โดย ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ