ข่าว

หลินฮุ่ย - ลุงแซม ทายผล "ฟุตบอลโลก 2022" รอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนแข่งคืนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมลุ้น "ฟุตบอลโลก 2022" นำ หมีแพนด้า หลินฮุ่ย และ ลิงอุรังอุตัง ลุงแซม ร่วมลุ้นทายผล รอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนแข่งคืนนี้

สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้เข้ากับช่วงการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้นำ หมีแพนด้า "หลินฮุ่ย" และ "ลุงแซม" ลิงอุรังอุตัง ร่วมลุ้นทายผลบอล 2 คู่

 

 

ระหว่างทีมชาติอังกฤษ-ฝรั่งเศส ที่จะเตะในช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 65 และทีมชาติโปรตุเกส และโมร็อกโก ที่จะเตะในคืนวันที่ 10 ธ.ค. 65 เวลา 22.00 น. ในระหว่างการจัดกิจกรรมได้มีเด็กๆ นักเรียนที่มาทัศนศึกษาและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับกิจกรรมทายผลฟุตบอลนั้น เป็นการสร้างบรรยากาศในช่วงการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดไปแล้ว ระหว่าง ทีมชาติบราซิล และโครเอเชีย ซึ่ง "ช้างพังไชโย" สัญลักษณ์เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ได้เลือกทีมชาติบราซิล ส่วนแพนด้าแดง "ไทเกอร์" ได้เลือกทีมอาร์เจนตินา 

 

 

ในวันนี้ก็ได้จัดกิจกรรมอีกครั้ง โดยให้หมีแพนด้า "หลินฮุ่ย" ร่วมกิจกรรมด้วย ก็ได้เลือกทีมชาติอังกฤษ ส่วน "ลุงแซม" ลิงอุรังอุตัง ก็เลือกทีมชาติโปรตุเกส การจัดกิจกรรมนั้นจุดประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดทำมาอย่างต่อเนื่อง เป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ในแต่ละครั้งทางพี่เลี้ยงก็จะจัดกิจกรรมต่างๆ ให้

 

แต่ครั้งนี้อยู่ในช่วงการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" รอบ 8 ทีมสุดท้าย จึงได้นำมาจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับ สวนสัตว์เชียงใหม่ และจังหวัดเชียงใหม่ด้วย ไม่ได้มุ่งหวังเรื่องของการพนันแต่อย่างใด อยากให้มองเรื่องของการส่งเสริมการเรียนรู้ในด้านพฤติกรรมของสัตว์ที่เป็นธรรมชาติ และความน่ารักของสัตว์มากกว่า

 

 

หลินฮุ่ย

ลุงแซม

 

 

โดย ธนกร วงศ์นาง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ