ข่าว

'คีรี' ไม่ยอมแน่ รัฐปล่อยผ่าน 'ฮั้วประมูล' ลั่นยุคนี้ 'คอร์รัปชัน' รุนแรงมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คีรี' วอนรัฐบาลให้ความเป็นธรรม ประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม นิ่งเฉยเป็นบาปต่อประเทศ ลั้นไม่เคยเจอ 'คอร์รัปชัน' รุนแรงเท่ายุคนี้

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด พร้อมด้วยนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี เข้าร่วมงาน ฟัง-คิด-ทำ 'ประชาธิปัตย์ห้ามเลือด! หยุดคนโกง หยุดงบประมาณรั่วไหล' โดยได้พูดถึงการคอร์รัปชั่นที่ประสบเจอมาหลังพบว่าการ 'ฮั้วประมูล' รถไฟฟ้าสายสีส้ม

 

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด

นายคีรี กล่าวว่า หากคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ชุดนี้ให้การประมูลผ่าน จะเป็นบาปต่อประเทศชาติแน่นอน เพราะ ตอนประมูล มี 2 บริษัท แต่ด้วยเหตุผลอะไรต้องตอบให้ได้ มีการอ้างหรือใช้วิธีใด จึงมีการประกาศคนชนะ รัฐบาลต้องจ่ายอีก เป็นเงิน 7 หมื่นกว่าพันล้าน 

 

ทั้งนี้ 2-3 ปีที่ผ่านมา มองว่า การคอร์รัปชันรุนแรงมาก ซึ่งตนประมูลงานด้านโครงสร้างพื้นฐานมากว่า 30 ปี หลายโครงการ ทั้งรถไฟฟ้า สายสีเขียว สายสีชมพูและ ทางด่วน สามารถชนะได้แบบโปร่งใส แต่วันนี้เนื่องในวันต่อต้านคอรัปชั่น ขอฝากคนที่คอรัปชั่นให้นึกถึงประเทศบ้าง ว่า กำลังทำลายประเทศชาติเพื่อประโยชน์ส่วนตัว เพราะประชาชนอยู่ไม่ได้ คนที่คอรัปชั่นเองก็จะอยู่ไม่ได้ เมื่อประเทศชาติขาดความมั่นคง

"สิ่งที่อยากเห็น คือ ความถูกต้อง เคยแพ้และชนะการประมูลและตรวจสอบได้ทุกโครงการ และคงเสียดายถ้าวันนี้โครงการมูลค่าเกินแสนล้านจะผ่านไปแบบนี้ เพราะถือว่ารุนแรงที่สุดในประเทศไทย และก็เป็น คนหนึ่งที่ไม่ยอมง่ายๆหากเรื่องนั้นไม่ถูกต้อง " นายคีรีกล่าว

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บีทีเอสซี

ด้านนายสุรพงษ์ เล่าย้อนถึงการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มที่มีข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใด ถึงมีการเปลี่ยนข้อกำหนด หลักเกณทีโออาร์ ระหว่างที่ยังไม่ได้ยื่นซอง ทำให้บีทีเอสไม่สามารถเข้าร่วมประมูลได้ และอีกบริษัทชนะไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ