ข่าว

"เจ้าของร้านทอง" เปิดใจนาทียิงสู้ 4 โจรบุกปล้น ถ้าไม่ยิง ต้องถูกยิงแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าของร้านทอง" เปิดใจ นาทียิงสู้ 4 โจร บุกปล้นร้านทอง ยืนยันทำตามที่เคยเรียนยิงปืน นัดแรกยิงขึ้นฟ้า นัดที่ 2 ตัดสินใจเพราะ คนร้ายส่องปืนมาที่ตน ถ้าไม่ยิง ต้องถูกยิงแน่

 9 ธ.ค.2565  จากกรณีคนร้าย เป็นชาย 4 คน แต่งกาย ด้วยเสื้อคลุม สวมหมวกปิดบัง อำพรางใบหน้า ขี่จักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าร้านทองเยาวราช ตั้งอยู่บริเวณ ถนนมหาดไทยบำรุง ต.ระแหง อ.เมืองตาก จ.ตาก

 

จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนสั้น ยิงกระจกร้านเพื่อเปิดทางแล้วเข้าไปก่อเหตุ แต่ถูกเจ้าของร้านทองใช้อาวุธปืน ยิงจนคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน ติดตามจับกุมได้ 1 คน หลบหนีไปได้ 2 คนนั้น โดยเหตุเกิดช่วงบ่ายของวันที่ 8 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 

ร้านทองเยาวราช ที่เกิดเหตุ 4 โจรบุกปล้น
       

 

นายพิสิฐ  ระพิทย์พันธ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านทอง เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า การยิงตอบโต้กับคนร้ายนั้นว่า  ตนใช้อาวุธปืนยิงตามหลักที่ได้เรียนมา ตอนที่ไปเรียนยิงปืนนั้น เรียนเบื้องต้น และเรียนต่อสู้ โดยนัดที่ 1 ยิงขึ้นฟ้า ระหว่างนั้นทางคนร้ายส่องปืนมาที่ตนเอง

 

 

เจ้าของร้านทองเปิดใจนาทียิงสู้กับโจร

 

 

จากนั้นจึงได้ยิงนัดที่ 2 เมื่อคนร้ายชูปืนขึ้นมา การต่อสู้คนร้ายป็นการยิงตอบโต้ และเพื่อปกป้องชีวิต และทรัพย์สินของตนเอง ถ้าไม่ยิง ตนเองและครอบครัวของถูกยิงแน่ และไม่ได้ยิงคนร้ายก่อนด้วย เพราะคนร้ายยิงใส่กระจกร้านก่อน และเข้ามาใช้เครื่องเจียตัดลูกกรงกั้นระหว่างลูกค้า กับ ตู้จำหน่ายทองคำ ตนจึงยิงขึ้นบนเพดานร้าน 1 นัด แต่เมื่อคนร้ายหนีไปยังยิงเข้ามาในร้านอีก จึงยิงตอบโต้ไป”

 


 

ร่องรอยกระสุนปืน ที่เจ้าของร้านยิงขึ้นฟ้านัดแรก

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ปกปภพ พิทักษ์บดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ซึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบกับนายพิสิฐ  เจ้าของร้านทอง เพื่อตรวจสอบรายละเอียด เพิ่มเติม  ในด้านประเด็นการกระทำผิดของคนร้าย และข้อมูลทางกายภาพในร้าน และนอกร้าน

 

โดยทางเจ้าของร้านทองให้ความร่วมมือกับทางตำรวจเป็นอย่างดี และได้เคลียร์พื้นที่หน้าร้านในการเก็บเศษกระจกที่ถูกคนร้ายยิงเสียหาย ซึ่งในการตรวจสอบ ได้สอบถามพฤติกรรมของคนร้าย และทางเจ้าของร้านได้ยิงตอบโต้

 

 

พล.ต.ต.ปกปภพ พิทักษ์บดี ผบก.จ.ตาก ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 

 

พล.ต.ต.ปกปภพ กล่าวถึงในส่วนคนร้ายที่หลบหนีไป 2 คนนั้น   ทางตำรวจทราบตัวแล้วเป็นชาวเมียนมา ซึ่งกำลังประสานฝ่ายความมั่นคงในการช่วยติดตามด้วย ส่วนที่จับได้ทั้ง 2 คนนั้น ผู้ต้องหาสารภาพแล้วว่า ปล้นร้านจำหน่ายทองที่ อ.พบพระ จ.ตากด้วย

 

ส่วนกรณีทางเจ้าร้านยิงปืนต่อสู้กับคนร้ายนั้น ต้องพิจารณาให้ความเป็นธรรม แต่ดูจากเหตุการณ์แล้ว เป็นการยิงป้องกันตัวเอง และปกป้องทรัพย์สิน
 

 

 

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี จ.ตาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ