ข่าว

เหตุ "ปล้นร้านทอง" เจ้าของร้านยิงสวน ดีกรี "นักยิงปืน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุ "ปล้นร้านทอง" เจ้าของร้านยิงสวน ดีกรี "นักยิงปืน" ถ้วยรางวัลหลายสนาม ถกสนั่น ผิดหรือไม่ ทนายเกิดผล บอกแล้ว

จากกรณี เกิดเหตุการณ์อุกอาจ คนร้าย 4 คน บุกปล้นร้านทอง เยาวราช ตั้งอยู่บนถนนมหาดไทยบำรุง อ.เมืองตาก จ.ตาก โดยใช้อาวุธปืนสั้นยิงกระจกร้าน เพื่อเปิดทาง แล้วเข้าไปก่อเหตุ แต่ถูกเจ้าของร้าน ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงสวนออกมา ถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บ อาการเป็นตายเท่ากัน 1 คน จับได้ 1 คน อีก 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปได้

 

หลังจากนั้น นอกจากเรื่องของเหตุการณ์ที่อุกอาจจนถูกพูดถึงเป็นวงกว้างแล้ว การใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมา ของเจ้าของร้าน ก็ถูกแชร์สนั่นบนโลกโซเชียล ทั้งเรื่องกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ และอีกประเด็นคือลักษณะท่าทางการยิง และความแม่น ดูไม่ธรรมดา

 

 

จากการตรวจสอบ ทราบว่า เจ้าของร้านทอง คือ นายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ อายุ 46 ปี เป็นนักยิงปืน เคยผ่านการฝึกอบรมมาแล้วหลายสนาม จนมีถ้วยรางวัลการันตีมากมาย และมีปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกกระบอก

ภาพประกอบเหตุปล้นร้านทอง

นายพิสิฐ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ รู้สึกผิดสังเกต จากการนั่งดูกล้องวงจรปิด จึงให้ลูกและภรรยา เข้าไปอยู่ด้านหลังร้าน ส่วนตัวเองเข้าไปหยิบปืน เมื่อคนร้ายบุกเข้ามา จึงตัดสินใจยิงสวนออกมา

เหตุปล้นร้านทอง

 

แหล่งข่าวร้านทองบอกว่า ยังรู้สึกเป็นห่วงที่นายพิสิฐ ต้องถูกดำเนินคดี ฐานใช้อาวุธปืนยิงคนได้รับบาดเจ็บ แต่เชื่อว่า นายพิสิฐยิงปืนใส่คนร้าย เพราะเป็นการปกป้องทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัย และยังป้องกันตัว ต้องได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม เพราะถ้าไม่ตัดสินใจยิง คนร้ายอาจจะหนีไปได้ และอาจจะถึงขั้นจับไม่ได้แม้แต่คนเดียว อย่างกรณีที่คนร้ายปล้นร้านทอง ในห้างสะดวกซื้อ อ.เมือง จ.ตาก เมื่อหลายเดือน ก่อนหลบหนีไป จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมได้          

คนร้ายปล้นร้านทอง    
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ กล่าวว่า ถ้ามีภาพชัดขนาดนี้ ว่า คนร้ายบางคนใช้อาวุธยิงต่อสู้เจ้าของร้านทอง ก็ถือว่า ภยันตรายอันละเมิดต่อกฎหมายยังมีอยู่  เจ้าของร้านยิงป้องกันได้ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่เป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุ ถ้าเสียชีวิต ก็ถืออว่าคนร้ายตายฟรี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ