ข่าว

'ผบ.ตร.' สั่งสอบ ตม. เอี่ยวรับส่วยช่วยนายทุนจีนแปลงวีซ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ตร.' มอบรองจเรตำรวจแห่งชาติ สอบข้อเท็จจริง กรณี 'ชูวิทย์' แฉมีตำรวจตม. ช่วยเหลือนายทุนจีนแปลงวีซ่าในอาศัยอยู่ในประเทศไทย

หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดโปงมีตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มนายทุนจีนสีเทา ในรูปแบบแปลงวีซ่านักท่องเที่ยวเป็นวีซ่าเป็นวีซ่าสำหรับประกอบธุรกิจ (non b visa) หรืออาสาสมัครมูลนิธิ (non o visa)ให้คนจีนพักอาศัยในไทยโดยผิดกฎหมาย
 

ล่าสุดวันนี้ (8 ธ.ค.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ มอบหมายให้ พล.ต.ท.จีระ จิรวีระ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว หากพบว่ามีการกระทำความผิด ให้ดำเนินการตามกฎหมาย
 

โดยสั่งการ เน้นย้ำ นโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องไม่ปล่อยปละละเลย ไม่มีการช่วยเหลือว่ากันตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริง ยืนยันว่า องค์กรต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่เพียงเฉพาะกรณีของ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทุกข้อมูลทุกข้อร้องเรียนต้องมีการตรวจสอบ พร้อมขอบคุณทุกข้อมูลของพี่น้องประชาชนในการช่วยตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ