ข่าว

"ชูวิทย์" แฉ 3 พล.ต.ต. "เรียกรับส่วย" ขบวนการแปลงวีซ่า เอื้อ "นายทุนจีนสีเทา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์" แฉ 3 นายตำรวจ ยศ​ พล.ต.ต. "เรียกรับส่วย" ขบวนการแปลงวีซ่า ช่วยเหลือ "นายทุนจีนสีเทา" พร้อม เปิดหลักฐานสมาคมเถื่อน

วันนี้ (7 ธันวาคม 2565)  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง นัดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยมีการระบุว่า จะเปิดหลักฐาน ถึงขบวนการที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด ตม. อำนวยความสะดวก ให้กลุ่มทุนจีนสีเทา รวมถึงเปิดหลักฐาน การจัดตั้งมูลนิธิ รับจดทะเบียนให้ คนจีนพักอาศัยในไทย โดยผิดกฎหมาย

 

"ชูวิทย์" ใช้ชื่อว่า ปฏิบัติการทลายภูเขาน้ำแข็งใต้น้ำ โดยเปิดเผยว่า มีนายตำรวจ ยศ พล.ต.ต. จำนวน 3 นาย ซึ่งมี 2 นาย เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติท่านหนึ่ง เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการแปลงวีซ่า และ สมาคมเถื่อน โดยมีการเรียกรับเงินกับ "นายทุนจีนสีเทา" ที่เข้ามาในประเทศไทย และ ประกอบธุรกิจผิดกฎหมาย 

"ชูวิทย์" บอกว่า "นายทุนจีนสีเทา" จะอยู่ในประเทศไทย ได้ 30 วัน โดนวีซ่านักท่องเที่ยว หลังจากนั้น หากต้องการเปลี่ยนประเภทวีซ่าเป็น วีซ่าสำหรับประกอบธุรกิจ (non b visa) หรือ อาสาสมัครมูลนิธิ (non o visa) จะติดต่อผ่านคนกลาง และไปสมัคร เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ของมูลนิธิเถื่อนแห่งหนึ่ง ซึ่งหลอกว่า จัดตั้งขึ้น เพื่อวัตถุประสงค์ ในสนับสนุนการศึกษา ภาษาจีนของเด็กและเยาวชน ซึ่งจ่ายให้ตำรวจ ตม.รายละ 100,000 - 300,000 บาท โดยระหว่างปี 2563 ถึง 2564 มีการอนุมัติเปลี่ยนประเภทวีซ่า กว่า 3,325 ราย

 

ผังขบวนการแปลงวีซ่า

 

นายชูวิทย์ ยังบอกอีกว่า เรื่องที่พูดทั้งหมด ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง อย่าเอาไปเชื่อมโยง เป็นแค่การตั้งคำถาม ไปยังผู้ที่มีอำนาจ ในรัฐสภา และ ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนกรณีที่ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ บอกว่า "ชูวิทย์" เลี่ยงการจ่ายภาษี โดยมีการตกแต่งบัญชี นั้น ตนเองไม่สนใจ แต่ต้องถามกลับไปว่า เป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร หรือไม่ เป็นแค่ตำรวจที่ประพฤติชั่วร้ายแรง ถูกไล่ออกจากราชการ

 

นอกจากนี้ แฉ "นายทุนจีนสีเทา" "ชูวิทย์" บอกอีกว่า อาทิตย์หน้า จะแฉ ถึงขบวนการเถื่อน การแอบอ้าง และ ขบวนการอุ้มทองซื้อพ่อ ที่จะทำให้วงการทหาร ตำรวจ และ หน่วยงานรัฐสะเทือน

logoline