ข่าว

ผกก.พัทยา แจงบุกยึดทรัพย์ "กู๋เอี่ยว" สางคดีเก่าปัดเกี่ยวคดีใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สภ.เมืองพัทยา แจง นำกำลังเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียม พร้อมยึดทรัพย์ "กู๋เอี่ยว" ตามคดีค้างเก่า เกี่ยวกับยาเสพติด สมคบ และฟอกเงิน ไม่เกี่ยวกับคดีใหญ่

จากกรณี เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนพัทยา พร้อมหมายค้นของศาล จังหวัดพัทยา ที่ 210/2565 ลงวันที่ 3 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 มาทำการตรวจค้นห้องพัก ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นห้องพักของ นายนิติพัฒน์ หรือ "กู๋เอี๋ยว"  เจ้าของคลับวัน (พัทยา) โดยเจ้าหน้าที่พบ นส.สุวรรณา   อายุ 35 ปี แฟนสาว พักอาศัยอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นและได้ทำการตรวจยึดของกลางรวม 40 รายการ

 

 

 

 

 

  

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา

 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก  และยึดทรัพย์ ของนายนิติพัฒน์ หรือ "กู๋เอี๋ยว"  เป็นการสืบสวนขยายผลจากการจับกุม ในคดียาเสพติด สมคบ127(4) และคดีฟอกเงิน

 

 

ผกก.พัทยา แจงยึดทรัพย์ "กู๋เอี่ยว" ตามคดีเก่า

 

 

จากการสืบสภาพทรัพย์ทราบว่า คอนโดมิเนียม ดังกล่าวนั้น นายนิติพัฒน์ ได้พักอยู่กับ นส.สุวรรณา ผู้เป็นแฟนสาว จึงเข้าตรวจค้นจนพบกระเป๋าเป้ 1 ใบ ซุกซ่อนอยู่ ตรวจสอบมีทรัพย์สิน เงินสด 4 แสนบาท อาวุธปืน ขนาด 11 มม. (ไม่ปรากฏเลขทะเบียน) จำนวน 1 กระบอก กระสุน 58 นัด เงินสดสกุลต่างๆ รวมมูลค่าประมาน 10,000 บาท พาสปอร์ต 4 เล่ม โฉนดที่ดินและเอกสารอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง และตรวจยึดรถยนต์อีก 1 คัน 

 

 

 

ผกก.พัทยา แจงยึดทรัพย์ "กู๋เอี่ยว" ตามคดีเก่า

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.สุวรรณา  ในความผิดเกี่ยว พรบ.อาวุธปืน และส่งอาวุธปืนดังกล่าวตรวจสอบว่าเป็นของบุคคลใด เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

 

อย่างไรก็ตาม เป็นการตรวจค้นยึดทรัพย์ นายนิติพัฒน์ หรือ "กู๋เอี๋ยว"  ตามคดีเก่าเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับคดีใหญ่ หรือบุคคลอื่นแต่อย่างใด
 

 

 

เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี   จ.ชลบุรี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ