ข่าว

“อัจฉริยะ” แฉ นายตำรวจ ยศ พล.ต.ต. “เรียกรับส่วย” สินค้าเถื่อน และสร้างหลักฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อัจฉริยะ” แฉ นายตำรวจ ยศ พล.ต.ต. สร้างหลักฐานทางราชการปลอม “เรียกรับส่วย” จากผู้ประกอบการ สินค้าเถื่อน โดยแอบอ้างชื่อ รอง ผบ.ตร.

วันที่ (6 ธันวาคม 2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  เดินทางไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และ ยื่นหนังสือ ถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดย พ.ต.อ.สุธี เอี่ยมเจริญยิ่ง รองผู้บังคับการ ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ซึ่งทำหน้าที่ เป็น นายตำรวจเวรอำนวยการ รับหนังสือ

 

"อัจฉริยะ" เปิดเผยว่า ตนเองมีหลักฐาน และ ข้อมูล ของนายตำรวจรายหนึ่ง ยศ พล.ต.ต. ที่เรียกรับเงิน  “เรียกรับส่วย” กับผู้ประกอบการทั่วประเทศ โดยมีการบอกว่า จะเก็บเงินไปให้ นายตำรวจ ยศ พล.ต.อ. ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  ตนเองจึงต้องการ ให้มีการ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และสืบสวน สอบสวนวินัยร้ายแรง 

"อัจฉริยะ" ยังบอกอีกว่า นายตำรวจยศ พล.ต.ต. สร้างเอกสารทางราชการ อันเป็นเท็จ โดยทำ คำสั่งชุดปราบปราม  ละเมิดลิขสิทธิ์ ไป "เรียกรับส่วย" กับผู้ประกอบการ ที่ค้าของเถื่อน  และ ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ทั่วประเทศ มากกว่า 100 ราย คิดซึ่งได้เงิน ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ต่อเดือน

"อัจฉริยะ" กล่าวทิ้งท้ายว่า ที่ตนเองมีหลักฐาน "เรียกรับส่วย"  เพราะมีผู้ประกอบการหลายราย ที่ไม่เชื่อ ส่งเอกสารมาให้ตนเอง ซึ่งในเอกสารมีรายละเอียดจำนวนมาก ตนเองจึงรวบรวมมายื่นในวันนี้ 

logoline