ข่าว

'เพื่อไทย' รุมครูแก้ว จี้ลาออกจากรองประธานสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูแก้ว ไปกันใหญ่ แม้แต่สหายก็ไม่คบ เรียกร้องลาออก จากรอง'ประธานสภา' เซ่น ปราศรัยที่นครพนม ด่าส.ส.โง่ ไม่เลือกภูมิใจไทย

 

กลุ่มส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย นำโดยนายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร  นายนิยม เวชากามา ส.ส.สกลนคร นายขจิตร ชัยนิคม  ส.ส.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวเรียกร้องศุภชัย โพธิ์สุ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ลาออก รับผิดชอบการกล่าวปราศรัยในเวทีเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม พรรคภูมิใจไทย 4 เขต

 

ที่สนามกีฬาโรงเรียนพนมวิทยาคม อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2565   กล่าวหา ส.ส.ที่อภิปรายสอบถามเรืองงบประมาณในสภาเป็นพวกโง่ และบอกให้เลือกพรรคภูมิใจไทย เพื่อให้ได้งบประมาณมาพัฒนาพื้นที่

 

 

กลุ่มส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทยแถลงเรียกร้อง รองประธานสภาฯลาออก

พัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นคนเดียวที่อภิปราย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับการใช้งบประมาณกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ซึ่งกระจุกที่ จ.บุรีรัมย์ ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นหากคนที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรมีวุฒิภาวะสูงสักนิด ไม่ใช่ปราศรัยมุ่งเอาคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน และปรามาสประชาชน

โดยใช้คำที่ไม่สุภาพ  คำว่า ‘ไอ้โง่’ เป็นคำไม่สุภาพอย่างยิ่ง ซึ่งตนจึงจะดำเนินการให้ถึงที่สุด  ทั้งในระบบสภาผู้แทนราษฎรและในส่วนของคดีความ ช่องทางของกฎหมายจะดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท

 

ท่านเอาตัวเองให้รอด คดีความท่านเยอะแยะไปหมด ผมมีหลักฐาน มีคลิป อภิปราย 152  คลิปอันนี้ท่านจะได้เห็น รอวันอภิปรายทั่วไป ผมเก็บหลักฐานไว้แล้ว จะได้รู้ว่าคนดี และคนโง่เป็นอย่างไร  ผมจะดำเนินการอย่างถึงที่สุด ผมขอถอดสรรพนามประธานและครู ของนายศุภชัยออก จ.สกลนครมีประวัติยาวนานของนักต่อสู้ มีครู 2 ท่าน ครูเตียง ศิริขันธ์ และครูครอง จันดาวงศ์  เป็นครูที่มีประชาธิปไตยและมีอุดมการณ์ทางการเมือง วันนี้มีครูนครพนมมาสร้างความเสื่อมเสียทางการเมือง บนเวทีสภา กระทบถึงวิญญาณของครูผู้ต่อสู้” นายพัฒนา กล่าว

 

 

อดิศร เพียงเกษ กรรมการยุทธศาสตร์ทางการเมือง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตัวเองเป็นลูกหลานชาวสกลนคร บิดาเป็นลูกศิษย์ของครูเตียง ศิริขันธ์ จึงมีสิทธิ์อันชอบธรรมที่จะร่วมแถลงข่าวในวันนี้ นายศุภชัย ปราศรัยผิดพลาดที่สุดในชีวิต มีหลายเรื่องที่จะให้ชาวบ้านสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย ก็เป็นสิทธิ  

 

แต่การก้าวก่ายสิทธิของคนอื่น ยกตนข่มท่าน วุฒิภาวะ ในการปราศรัย เป็น ส.ส.หรือจะเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร  คงเป็นต่อไม่ได้อย่างแน่นอน ส่วนตัวรู้จักกันส่วนตัว  แต่ในเรื่องของทางเมือง  อยากกินมาก อยากได้มาก 

 

วันนี้มากล่าวหาคนสกลนครว่าทำไมไม่เลือกฝ่ายรัฐบาล ทำไมไม่เลือกภูมิใจไทย ชีวิตทางการเมืองของท่านหมดสิ้นแล้ว พร้อมฝากบทกลอนไปถึงสหายแสง จากสหายศรชัย  สหายจากในป่าเหมือนกัน แต่สหายในป่า ไม่มีเกเรเกตุงเช่นนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ