ข่าว

ตม.จ.กาญจนบุรี บุกรวบ “แรงงานต่างด้าว” 53 ราย ขณะลักลอบเข้าไทย เตรียมออกมาเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม. จังหวัดกาญจนบุรี บุกรวบ “แรงงานต่างด้าว” 53 ราย ขณะลักลอบเข้าประเทศไทย เตรียมออกไป ประเทศมาเลเซีย โดยผิดกฏหมาย

วันนี้ (4 ธันวาคม 2565) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา  พ.ต.อ.อุกฤต กัลยาณมิตร ผกก.ตม.จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่า จะมี ขบวนการขน “แรงงานต่างด้าว” หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่ ม.3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี โดยขนแรงงานต่างด้าว ใส่รถกระบะจำนวน 3 คัน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.เมธี ธีระสวัสดิ์ สว.ตม.จ.กาญจนบุรี ประสานเจ้าหน้าที่ ตร.บก.สส.ภาค 7 , เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ไทรโยค , เจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.136 , เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจทันที

โดยเวลา ประมาณ 05.30 น.  เจ้าหน้าที่ พบรถยนต์ ต้องสงสัย ตรงกับที่สายข่าวรายงาน วิ่งมาจาก อ.ทองผาภูมิ มุ่งหน้า ตัวอำเภอเมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น พบ "แรงงานต่างด้าว" ทั้งชายและหญิง นั่งอัดกันมาเต็มรถ จึงได้ทำการนับจำนวนคน พบ 22 คน ส่วนคับขับ คือ นายสมพร อายุ 39 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี  ส่วนรถกระบะอีกคัน มีนายสายบัว เป็นคนขับ ภายในรถ พบแรงงาน จำนวน 19 คน และ รถกระบะอีกคัน พบแรงงานต่างด้าว จำนวน 12 คน และ คนขับ คือนายแย้ กูกู้ อายุ 28 ปี

 

ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.อุกฤต กัลยาณมิตร ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นรวมทั้ง 3 คันรถ พบ “แรงงานต่างด้าว” ทั้งหมด  53 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่า ทั้งหมด นับถือศาสนาฮินดู และไม่มีเอกสาร แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ ทั้งหมด เดินทางมาจากประเทศเมียนมา ข้ามมาไทย ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2565 ซึ่งมีการจ่ายค่าหัว ให้กับผู้นำพา คนละ 35,000 - 40,000 บาท ปลายทาง คือ ประเทศมาเลเซีย ต้องการไปทำงาน ส่วนคนขับทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพ ว่า ได้รับการว่าจ้าง จาก นายพงษ์ คนละ  6,000 บาท ให้รับ "แรงงานต่างด้าว" จากบริเวณชายป่าริม ถนน ท้องที่ หมู่ 6 ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ ไปส่งยังจุดนัดหมาย 

 

ภายหลังจากจับกุม

 

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม เพื่อขยายผลจับกุม ผู้ร่วมขบวนการขน “แรงงานต่างด้าว” โดยนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ