ข่าว

หอคอยประดับไฟส่งกำลังใจให้ราชาลูกหนัง "เปเล่" ต่อสู้อาการป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนบอลทั่วโลก ส่งกำลังใจไปถึง "เปเล่" สุดยอดแข้งตำนาน "ทีมชาติบราซิล" วัย 82 ปี หลังกำลังต่อสู้กับมะเร็งลำไส้

หลังจาก สื่อหลายสำนักจากต่างประเทศ ได้รายงานตรงกันว่า "เปเล่" ตำนาน ทีมชาติบราซิล วัย 82 ปี ถูกย้ายไปดูแลรักษา แบบประคับประคองอาการ ด้วย โรคมะเร็งลำไส้ไม่ตอบสนองต่อการรักษาแบบเคมีบำบัด ซึ่งถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลในนคร เซา เปาโล ประเทศบราซิล  

 

โดย "เปเล่" ได้เริ่มรักษาอาการผ่าตัด เนื้องอกที่ลำไส้ใหญ่ เมื่อ ปี 2020 ก่อนจะพบว่าเป็น โรคมะเร็งลำไส้ รวมถึงได้เริ่มการรักษานับตั้งแต่นั้นมา ซึ่งถึงแม้ ซึ่งล่าสุดทาง โรงพยาบาลเซา เปาโล ได้ออกมาแถลงล่าสุด กล่าวว่า มีการตอบสนองที่ดีต่อการรักษา และเตรียมเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดอีกครั้ง โดยโรงพยาบาลไม่ได้ระบุถึงการดูแลประคับประคองอาการเหมือนที่สื่อรายงานไปก่อนหน้านี้

 

 

 

 

ทั้งนี้ แฟนคลับแข้ง ตำนานแซมบ้า หลังจากได้รับข่าวต่างส่งกำลังใจให้อย่างล้มหลาม โดยในขณะนี้ ได้มีการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ประเทศกาตาร์ ขึ้นเป็นครั้งที่ 22 ซึ่งจำนวนแฟนบอลได้ร่วมส่งกำลังใจ ภายในสนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ที่มีการลงแข่งรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง  เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ สหรัฐอเมริกา ไป 3-1  โดยมีข้อความระบุว่า "Pele Get Well Soon" หมายถึงขอให้ "เปเล่" หายจากอาการป่วยไว ๆ 

 

ซึ่งบางสถานที่ใกล้ ๆ กับสนาม ได้มี อาคาร หรือ โรงแรม ได้ขึ้นแสดงภาพให้กำลังใจ "เปเล่" ด้วยเช่นกัน อย่างเช่น โรงแรม เดอะ ทอร์ช (The Torch Hotel) เป็นภาพของแข้งตำนานแห่งทัพแซมบ้ารายนี้ พร้อมข้อความให้กำลัง ตั้งอยู่บริเวณข้างสนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในช่วงการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" ขณะเดียวกันแฟนบอลจำนวนมากต่างเข้าไปถ่ายภาพกับรูปปั้นของ "เปเล่" ที่ทรี ออฟ ดรีม เอ็กซิบิชั่น อีกด้วย

หอคอยประดับไฟส่งกำลังใจให้ราชาลูกหนัง "เปเล่" ต่อสู้อาการป่วย

 

สำหรับ "เปเล่" ในเวลาที่ผ่านมาได้ออกมาโพสต์ระบุข้อความผ่าน โซเชียลมีเดีย อินสตาแกรม ระบุว่า " ถึงเพื่อน ๆ ของผม ผมต้องการให้ทุก ๆ คน ใจเย็น ๆ และมองโลกแง่ดีเข้าไว้ ผมยังมีสุขภาพที่แข็งแรง มีความหวังเต็มที่ และรักษาตัวตามขั้นตอนตามปกติ ผมอยากขอบคุณทีมแพทย์ และทีมพยาบาลทุกคนที่ดูแลผมมา"

 

"ผมมีศรัทธาอย่างยิ่งในพระเจ้า และทุก ๆ ข้อความกำลังใจที่ผมได้รับจากพวกคุณทั่วโลกจนทำให้ผมมีพลังเต็มที่ และได้ติดตามดูทีมชาติบราซิล ในฟุตบอลโลกครั้งนี้อีกด้วย " 

 

" ขอบคุณทุกคนมาก ๆ สำหรับทุกอย่าง " 

เปเล่

 

 

อย่างไรก็ตาม "เปเล่" ตำนานลูกหนัง ชาวบราซิล วัย 82 ปี เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย ปี 1958 , 1962 และ 1970 ยังคงนำเป็นสถิติทีมชาติด้วยการทำ 77 ประตู ใน 92 นัด 

เปเล่

เปเล่

 

CREDIT PHOTO : pele

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ