ข่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมสู้ทุกเงื่อนไขตาม 'มติศาลรัฐธรรมนูญ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเสรีรวมไทย พร้อม 'เลือกตั้ง' ทุกเงื่อนไข ไม่ว่ามติศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องกฎหมายเลือกตั้งส.ส. จะออกมาแบบไหนก็ตาม

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์  เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไม่สนใจว่า มติศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ขาดร่างกฏหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. วันนี้อย่างไร เพราะไม่สามารถเดาทางคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญได้ แต่ส่วนตัวคิดว่าผลวินิจฉัยชี้ขาดที่ออกมาอาจจะเป็นประโยชน์ต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และไม่ว่าผลการวินิจฉัยออกมาอย่างไรพรรคการเมืองแต่ละพรรคก็ต้องไปสู้กันในสนามเลือกตั้ง 

 

หากศาลชี้ว่าต้องเป็นสูตรหารด้วย 500 พรรคเสรีรวมไทยจะไม่มีการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง แต่อย่างน้อยพรรคตั้งใจที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งให้ครบทุกเขต 400 เขต แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะไม่รู้จักผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทย ด้วยเป็นพรรคใหม่และยังไม่มีอะไรเป็นที่ดึงดูด ส.ส.เก่า อย่างพรรคการเมืองอื่น

 

 

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไม่กังวลว่าจะเกิดสุญญากาศทางการเมืองหากศาลชี้ว่าร่างฯขัดต่อรัฐธรรมนูญ เพราะหากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพียงว่า การหารด้วย 100 ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ก็ต้องส่งให้รัฐสภาพิจารณากันใหม่ หากรัฐสภาพิจารณาไม่ทัน รัฐบาลก็ออกพระราชกำหนดในการเลือกตั้งแทน มองว่าอาจจะเป็นแนวนี้ก็เป็นได้

 

"สู้ได้ก็ต้องส่งผู้สมัครอย่างน้อยให้เค้าไปเฝ้าป้ายก็ยังดี ไม่เช่นนั้นเดี๋ยวป้ายพรรคเสรีรวมไทย ถูกเผา ถูกกรีด คุณไม่เห็นก็เลยอาจจะไม่ได้เลือกพรรคเสรีรวมไทย คิดว่าพรรคเสรีรวมไทยไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งจึงต้องส่งให้ครบ ถึงแม้ไม่ได้ ส.ส.เขต ก็ยังได้ ส.ส. บัญชีรายชื่อ" พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ