ข่าว

อีสปอร์ตไทย ฉลุย 6ทีมสุดท้าย  Arena of Valor Premier League (APL) 2022 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ Arena of Valor Premier League (APL) 2022   ที่ประเทศเวียดนาม เริ่มมาตั้งแต่รอบ 12 ทีม จนมาถึงรอบ 8 ทีม เป็นทีมอีสปอร์ตไทย Bacon Time, KFC x Talon และ Buriram United Esport ที่ต่างทำผลงานผ่านเข้าสู่ 6 ทีมสุดท้าย ลุ้นต่อว่าจะไปถึงรอบชิงได้หรือไม่

 Arena of Valor Premier League (APL) 2022   การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เงินรางวัลชนะเลิศ 1  ล้านเหรียญสหรัฐ  หรือกว่า 35  ล้านบาท  จัดขึ้นในรูปแบบออฟไลน์ ณ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เริ่มแข่งขันวันที่ 16 พฤศจิกายน      สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม มีทั้งหมด 12 ทีม ซึ่งเป็นทีมตัวแทน 3 ทีมที่ดีที่สุดของแต่ละลีกต่อไปนี้ คือ RoV Pro League (RPL), Arena of Glory (AOG), AoV Star League (ASL) และ Garena Challenger Series (GCS) สำหรับประเทศไทย  ทีมที่ได้โควตาไปแข่งขันได้แก่ ได้แก่ Bacon Time, KFC x Talon และ Buriram United Esport

 

 


Arena of Valor Premier League 2022: Vietnam  จากรอบ 12 ทีม  มาถึง ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมไทย ได้แก่ Bacon Time, KFC x Talon และ Buriram United Esports   ซึ่งต่างทำผลงานผ่านเข้ารอบ 6 ทีมสุดท้าย   ดังนี้  ทีมไทย (RPL) ได้แก่ Bacon Time KFC x Talon และ Buriram United Esports , ทีมเวียดนาม (AOG) ได้แก่  Saigon Phantom และ V Gaming  และ  ทีมไต้หวัน (GCS) ได้แก่ Bikertopia Esports

 

 

 

 

เส้นทางในรอบ 8  ทีม   เปิดสนามด้วยการแข่งขันระหว่างเหยี่ยวแดง KFC x Talon (KTN) และ MAD Team (MAD) ซึ่งในครั้งนี้ถือว่า KTN ย้ำแค้นได้สำเร็จโดยสามารถเอาชนะ MAD ได้อีกครั้ง  นับจากการแข่งขัน AIC 2021 ที่ผ่านมา โดยส่ง MAD ไปอยู่สายล่าง โดย MAD นำไปก่อนในเกมแรก จนกระทั่ง KTN ตีเสมอได้ในเกมที่ 2 และสุดท้าย KTN ก็เป็นฝ่ายที่คว้าชัยชนะและ  เป็นอีกทีมที่ครองสถิติไร้พ่ายในการแข่งขันนี้ 

 

 

 


แมตช์ที่ 2 เป็นการแข่งขันระหว่าง Saigon Phantom (SGP) และ Bikertopia Esports (BRO)  เป็นแชมป์ AOG เวียดนาม  พบแชมป์ GCS ไต้หวัน โดย BRO ได้ส่งเจ้าถิ่นอย่าง SGP ลงไปสายล่างในสกอร์ 3 - 0 ซึ่ง SGP ต้องทำการแข่งขันกับ MAD และในสายล่าง หากทีมใดพลาดก็จะต้องตกรอบไป โดยผลสุดท้าย SGP ก็เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะเอาไว้ได้   จึงทำให้ MAD ออกจากการแข่งขันไป

 

 

 

 

ทีมไทย "ปราสาทสายฟ้า" Buriram United Esports (BRU) ที่พบกับ V Gaming (VGM) ทำผลงานออกมาได้ไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไร   เมื่อพ่ายให้กับ แชมป์โลก AIC 2022   คือ  VGM ไปในสกอร์ 3-2 ถือเป็นการแข่งแบบเต็มซีรีส์ 5 เกมที่ดุเดือด  ผลสุดท้าย VGM ก็ล้างแค้นได้สำเร็จ  หลังจากที่เคยพ่ายแพ้ให้แก่"ปราสาทสายฟ้า"ในรอบ Group Stage จึงเป็นอีก 1 ทีมจากเวียดนามที่ได้สิทธิ์เข้ารอบถัดไป

 

 

 

ในฝั่งของ Bacon Time (BAC) หรือ"เจ้าหมู"  เอาชนะแชมป์เก่า APL 2020 คือ  Flash Wolves (FW) ไปได้ด้วยสกอร์ 3 - 0   ถือเป็นการปลดล็อกของฝั่ง"เจ้าหมู "เนื่องจากแมตช์ก่อนหน้านี้ ที่พบกับ  FW ในรอบ Group Stage ถึงแม้"เจ้าหมู"จะเป็นฝ่ายชนะแต่ก็ต้องเหนื่อย  เพราะต้องแข่งกันเต็มซีรีส์เลยทีเดียว  ผลการแข่งขันในครั้งนี้ทำให้ BAC เข้าไปรอกับอีก 1 ทีมไทยอย่าง KTN ในสายบน

 

 

 

 

Arena of Valor Premier League 2022: Vietnam  การแข่งกีฬาอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ที่เวียดนาม คัดทีมจากแต่ละประเทศไทยแข่งขัน  โดยไทยได้โควต้าเล่นรอบ 12 ทีม และผ่านรอบ  8 ทีม  เข้าสู่โปรแกรมรอบ 6  ทีมสุดท้าย

 

Arena of Valor Premier League 2022: Vietnam  การแข่งกีฬาอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ที่เวียดนาม คัดทีมจากแต่ละประเทศไทยแข่งขัน  โดยไทยได้โควต้าเล่นรอบ 12 ทีม และผ่านรอบ  8 ทีม  เข้าสู่โปรแกรมรอบ 6  ทีมสุดท้าย

 

 

  

ในแมตช์สุดท้ายเป็นการพบกันระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" Buriram United Esports (BRU) และ  Flash Wolves (FW)    ในเกมแรกฝ่าย BRU พลาดท่า จึงทำให้ FW ได้แต้มไปก่อนแต่  "ปราสาทสายฟ้า" ก็ฮึดสู้กลับมาตีเสมอจนได้ ในเกมที่ 3 FW ได้ใช้คอมโบฮีโร่ที่น่าสนใจอย่าง Zata และ Rouie ซึ่งถือว่าเป็นคอมโบที่แปลกใหม่และป่วนปราสาทสายฟ้าได้ไม่น้อย จนทำให้ขึ้นนำไปก่อนเป็น Match Point แต่ BRU ก็สามารถไล่ตีตื้นขึ้นมาได้ จนสามารถจบเกมไปได้ด้วยสกอร์ 3 - 2 จึงทำให้ทีมตัวแทนไทยทั้ง 3 ทีม  อยู่ครบ

 

 

 

 

หลังจากจบการแข่งขันในรอบที่ผ่านมา ทำให้การแข่งขันในรอบ 6 ทีมสุดท้าย มีผลดังนี้   แมตช์แรกจะเป็นการพบกันระหว่าง KFC x Talon (KTN) เจ้าของแชมป์โปรลีก 2 สมัย และ Bikertopia Esports (BRO) แชมป์ GCS และยังเป็นทีมเดียวจากไต้หวันที่ยังเหลืออยู่   ต้องมาลุ้นกันว่า BRO จะสามารถล้มสถิติไร้พ่ายของ KTN ได้หรือไม่ ผู้แพ้จากแมตช์นี้จะยังมีโอกาสไปแก้ตัวในสายล่าง   ซึ่ง"ปราสาทสายฟ้า"จากไทย หรือ BRU รออยู่แล้ว

 

 

 

แมตช์ที่ 2 Bacon Time (BAC)   แชมป์โปรลีก 3 สมัย และแชมป์ซีซันล่าสุด เป็นอีก 1 ทีม  ที่ยังคงครองสถิติไร้พ่ายตาม"เหยี่ยวแดง" มาติด ๆ  พบกับ V Gaming (VGM) จากเวียดนาม โดยมีดีกรีแชมป์โลก AIC 2022 การันตีความเข้มข้นแน่นอน โดยผู้แพ้จากแมตช์นี้จะต้องพบกับ Saigon Phantom (SGP) แชมป์ AOG เวียดนาม 5 สมัย ซึ่งรออยู่แล้วในสายล่าง

 

 

 

 

สำหรับทีมไทยทั้ง 3 ทีม  จะต้องต่อสู้เพื่อโอกาสผ่านเข้าไปสู่รอบ Semi Finals หรือรอบ 4 ทีมสุดท้าย  ของการแข่งขัน Arena of Valor Premier League 2022: Vietnam   อนึ่งในการแข่งขันนานาชาติครั้งนี้   มีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน APL 2022 ในวันเสาร์ที่ 27และวันอาทิตย์ที่ 28  ที่ผ่านมา จนติดเทรนด์อันดับ 1 ใน YouTube ประเทศไทย รวมถึงไปแฮชแท็ก #ทีมBaconTime ติดอันดับที่ 4 และ #APL2022 ติดอันดับที่ 13 ของ Twitter ประเทศไทยอีกด้วย

 

 

 

สำหรับการแข่งขันในรอบถัดไปจะแบ่งออกเป็น

รอบ Quarter Finals (คัดเหลือ 4 ทีม) : 3 - 4 ธันวาคม 2565 เริ่มเวลา 12:00 น.

รอบ Semi Finals และ Grand Final  : 10 - 11 ธันวาคม 2565 เริ่มเวลา 12:00 น.

Arena of Valor Premier League 2022: Vietnam  การแข่งกีฬาอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ที่เวียดนาม คัดทีมจากแต่ละประเทศไทยแข่งขัน  โดยไทยได้โควต้าเล่นรอบ 12 ทีม และผ่านรอบ  8 ทีม  เข้าสู่โปรแกรมรอบ 6  ทีมสุดท้าย Arena of Valor Premier League 2022: Vietnam  การแข่งกีฬาอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ที่เวียดนาม คัดทีมจากแต่ละประเทศไทยแข่งขัน  โดยไทยได้โควต้าเล่นรอบ 12 ทีม และผ่านรอบ  8 ทีม  เข้าสู่โปรแกรมรอบ 6  ทีมสุดท้าย

Arena of Valor Premier League 2022: Vietnam  การแข่งกีฬาอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ที่เวียดนาม คัดทีมจากแต่ละประเทศไทยแข่งขัน  โดยไทยได้โควต้าเล่นรอบ 12 ทีม และผ่านรอบ  8 ทีม  เข้าสู่โปรแกรมรอบ 6  ทีมสุดท้าย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ