ข่าว

บุกทลาย"ผับเถื่อน"กลางเมืองพัทยา ตร.เตรียมเสนอปิดถาวร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นปพ.ภาค 2 สนธิกำลัง ตำรวจพัทยา บุกทลาย"ผับเถื่อน" ฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่มีใบอนุญาต แต่กลับเปิดยันสว่าง แถมเจอผู้เสพยา 15 ราย เบื้องต้นพบสมุดลงบัญชีดื่มถึงเช้าทุกวัน เตรียมเสนอปิดถาวร

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.สุริยะ โพธิ์ทองนาค รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.ต.บรรพต พิมพ์สาร สว.สส.ปพ.ภ.2 ร่วมกับ พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา และ ร.ต.อ.เชาวลิตร สุวรรณมณี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ นปพ.ภาค 2 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปจับกุมสถานบริการลักลอบเปิดให้บริการ ฝ่าฝืนเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ชื่อร้าน "พอท 69 คลับ พัทยา" ภายในซอยบงกช พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าไปตรวจสอบนั้น ที่ลานด้านหน้าร้านมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดเรียงรายแน่นขนัด มีเสียงดนตรีดังอึกทึกออกมาจากตัวผับ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไป พบนักท่องเที่ยวทั้งผู้ชายและผู้หญิงกว่า 100 คน กำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเต้นตามจังหวะดนตรีอย่างเมามันส์ เจ้าหน้าที่สั่งปิดเพลงเปิดไฟ พร้อมสั่งแยกผู้ชายผู้หญิงออกเป็นสองฝั่ง ก่อนทำการตรวจบัตรประชาชนและตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ทั้งนักท่องเที่ยวและพนักงาน ซึ่งในการตรวจสอบเบื้องต้น มีนักเที่ยวรวมถึงพนักงานมีปัสสาวะสีม่วง รวมกัน 15 คน นอกจากนี้ยังพบวัตถุคล้ายยาเสพติด บรรจุอยู่ในซองซิปตกอยู่ภายในห้องน้ำ และทางออกประตูหนีไฟด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

บุกทลาย"ผับเถื่อน"กลางเมืองพัทยา ตร.เตรียมเสนอปิดถาวร บุกทลาย"ผับเถื่อน"กลางเมืองพัทยา ตร.เตรียมเสนอปิดถาวร

โดยในการเข้าตรวจสอบทางร้านยังไม่มีเอกสาร ใบอนุญาตเปิดสถานบริการ ใบอนุญาตจำหน่ายสุรามาแสดงให้เจ้าหน้าที่แม้แต่อย่างใด แต่กลับพบเอกสารเป็นสมุดลงบิลดื่ม ระบุเวลาถึง 6 โมงเช้าของหลายวันที่ผ่านมา และยังคงเจอหัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในห้องอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบว่าสถานที่เปิดสถานบันเทิงนั้นไม่มีบ้านเลขที่ แต่กลับมีไฟฟ้า และน้ำใช้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งหลังจากตรวจสอบสารเสพติดแล้วยังตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในรถของนักเที่ยวด้วย แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด 
 

บุกทลาย"ผับเถื่อน"กลางเมืองพัทยา ตร.เตรียมเสนอปิดถาวร

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ควบคุมตัวนักเที่ยวและพนักงานที่มีปัสสาวะสีม่วง 15 ราย และผู้รับเป็นคนดูแลร้าน 1 ราย พร้อมหัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ไปยัง สภ.เมืองพัทยา โดยทางร้านจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา 
    


1.เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
    
2.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต
    
3.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ 
     
4.ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องหรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น มีไว้เป็นความผิดตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.2559    ข้อ 3 ให้สินค้าตามบัญชีท้ายประกาศนี้เป็นสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.2559 บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามการนำเข้ามาในราชอาณาจักรพ.ศ.2557 ข้อ 4 ให้บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักร 
  

 
พร้อมกันนี้จะทำการยื่นเสนอไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ปิดสถานบันเทิงเถื่อนแห่งนี้โดยเด็ดขาดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ