ข่าว

ปิดฉากมือปืน คดี"รักสามเส้า" หลังยิงต่อสู้ จนถูก"วิสามัญ" ดับกลางป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การแพร่ ส่งชุดหน่วยสวาท ปิดฉากมือปืน คดี"รักสามเส้า" หลังก่อเหตุฆ่าผัวเก่ากับเมีย รวม 2 ศพ หลังยิงต่อสู้ตำรวจ จนถูก"วิสามัญ" ดับกลางป่า ชาวบ้านโล่งใจเพราะถูกประกาศขู่ฆ่าทั้งหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ป่าห้วยแม่ขมิง หมู่ 2 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ หลังทราบข่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม"มือปืน" ก่อเหตุยิง 2 ศพ ได้ที่ในป่าห้วยแม่ขมิง ตั้งแต่เมื่อเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ  ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.กัณฑ์สิทธิ์ คงต่อ สวป.สภ.หนองม่วงไข่ รรท.สว.สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ทราบข่าวว่า นายโพ บุญมาเลิศ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"คดีฆ่า 2 ผัวเมีย" คือ นายกันยา(จุ้ม) อุดกันทา อายุ 42 ปี และนางแพรวพรรณ(ดำ) ปันฟอง  อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยา ของนายโพ เช่นกัน เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.45 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา 


 
หลังก่อเหตุนายโพ อาศัยความชำนาญหลบหนีเข้าไปอยู่ในป่าห้วยแม่ขมิง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบจนทราบว่านายโพ ยังอยู่ในพื้นที่ และเข้ามาในหมู่บ้านเพื่อนำเสบียงกลับเข้าไปในป่า จึงได้ส่งชุดหน่วยสวาท ภ.จว.แพร่ เข้าพื้นที่ติดตามไล่ล่ามือปืนอย่างต่อเนื่อง โดยสืบข่าวจากพื้นที่ จนทราบช่วงเวลาที่นายโพ จะออกมาหาเสบียง โดยออกจากป่าเข้ามาในหมู่บ้านและจะนำเสบียงอาหารกลับเข้าไปในป่า ยังไม่ได้หนีไปไหน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่หลายวัน 

ปิดฉากมือปืน คดี"รักสามเส้า" หลังยิงต่อสู้ จนถูก"วิสามัญ" ดับกลางป่า ปิดฉากมือปืน คดี"รักสามเส้า" หลังยิงต่อสู้ จนถูก"วิสามัญ" ดับกลางป่า

ล่าสุดเมื่อเช้ามืดประมาณเวลา 04.00 น.นายโพ ออกจากป่าและเข้าไปในหมู่บ้าน เพื่อนำเสบียงเข้าไปตุนใช้ชีวิตอยู่ในป่า โดยกลับเข้ามาในป่าตามเส้นทางเวลา 06.00 น.ซึ่งเจ้าหน้าที่ หน่วยสวาท ภ.จว.แพร่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรอย กว่า 30 นาย ได้ทำการดักซุ่มตามเส้นทางที่ใช้ในการเข้าออกหมู่บ้าน จนเวลา 06.30 น.พบว่านายโพ แบกอาวุธปืนเดินกลับเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งเสียงตะโกนเพื่อให้นายโพมอบตัว แต่นายโพไม่ยอมมอบตัว ตอบกลับว่า "ขอสู้ตาย" จึงได้ยิงสวนไปยังเจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงยิงสวนกลับไป จนเสียงปืนสงบลง ไม่มีการยิงตอบโต้กลับมาเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่านายโพ วิ่งหลบไปที่ลำห้วย และ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างลำห้วยแม่ขมิงซึ่งเป็นป่าทึบ ข้างศพพบอาวุธปืนลูกซองยาวติดสายสะพาย และสายกระสุนปืนลูกซอง ที่ได้เตรียมเอาไว้ยังไม่ได้ยิง อีกจำนวน 5 นัด สวมกางเกงลายพรางทหาร เสื้อยืดสีดำ ถูกยิงบริเวณลำตัว ประมาณ 3 นัด 
  
 

ปิดฉากมือปืน คดี"รักสามเส้า" หลังยิงต่อสู้ จนถูก"วิสามัญ" ดับกลางป่า ปิดฉากมือปืน คดี"รักสามเส้า" หลังยิงต่อสู้ จนถูก"วิสามัญ" ดับกลางป่า

จากนั้นจึงได้รายการให้ พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ  ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ ทราบพร้อมประสานไปยัง อัยการจังหวัดแพร่ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ และ แพทย์จากโรงพบาบาลวังชิ้น พร้อมหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย อบต.สรอย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุมีฝนตกทำให้เป็นอุปสรรคในการเดินทางต้องใช้รถอีแต๊กเป็นพาหนะ นำเจ้าหน้าที่เข้าไปยังที่เกิดเหตุ ใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้นำร่างนายโพ ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลวังชิ้นอีกครั้ง ก่อนประสานญาติเพื่อนำร่างไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป


     
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รู้สึกโล่งใจ ที่สามารถจัดการกับผู้ต้องหาได้ เนื่องจากนายโพ ประกาศอาฆาตกับชาวบ้าน ว่าจะยิงทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ และให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเผาห้างนาที่พักของตน

logoline