ข่าว

ยัดห่วงหญิง "มหานคร​ แองเจิ้ลส์" โชว์ผลงานกวาดแชมป์รอบ 3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บาสเกตบอล​ลีกอาชีพ 3x3 ​ "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก" จัดโดย บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์)  จำกัด  ,สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย   ในประเภททีมหญิง มีประชัน 6 ทีม รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันรอบ 4 "มหานคร​ แองเจิ้ลส์"  โชว์ผลงาน เอาชนะ เชียงใหม่ โรเซส สร้างสถิติ แชมป์ทีมหญิงติดต่อกัน 3 รอบ 

บาสเกตบอล​ลีกอาชีพ 3x3 รายการ​ "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก" แข่งขัน 5 พ.ย.​- 5 ธ.ค.​  จัดโดย บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์)  จำกัด  ร่วมกับ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร  และ การกีฬาแห่งประเทศไทย   โดยลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬาบาสเกตบอลนานาชาติ​ หรือ "ฟีบ้า" ซึ่งนักกีฬาทีมชายทุกคนที่เข้าร่วมจะได้รับคะแนน ฟีบ้า พอยส์ (FIBA Points) จากการแข่ง เพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าโควต้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ของนักบาสเกตบอลไทย

 

 

"3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก"    มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแบ่งออกเป็น ทีมชาย 8 ทีม และ ทีมหญิง 6 ทีม เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักบาสเกตบอลสัญชาติไทยและนักบาสเกตบอลนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ ของโลก​ โดยทีมชาย กลุ่ม เอ ประกอบด้วย​ อุดรธานี ไจแอนต์ส, วัฒนา ซูส, พระนคร เลเจนด์ส​ และ​ เชียงใหม่ แคสเทิลส์ ส่วนกลุ่ม บี ประกอบด้วย​ ธนบุรี วอริเออร์ส, สาทร เซนต์ส, ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์​ และ​ ภูเก็ต ชาร์คส์​ 

 

 

 

ทีมหญิง กลุ่ม เอ ประกอบด้วย​ ธนบุรี วีนัส, อุดรธานี แพนเธอร์ส​ และ​ ชลบุรี เมอร์เมดส์ ด้านทีมหญิงกลุ่ม บี ประกอบด้วย​ มหานคร แองเจิ้ลส์, เชียงใหม่ โรเซส​ และ​ ภูเก็ต ดอลฟินส์    สำหรับการแข่งขัน  "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก"     วันเสาร์ที่​ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา​ ที่สนามบาสเกตบอล​ ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยสยาม เป็นการแข่งขันในรอบที่ 4 ทั้งสองประเภทคือชาย-หญิง  ชิงชัยตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนเฟ้นหาทีมผู้ชนะเลิศประจำรอบ  ซึ่งจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 5 ธ.ค.

 

 

 

ไฮไลต์ในประเภททีม​หญิง​อยู่ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง "มหานคร​ แองเจิ้ลส์"  แชมป์ประจำรอบที่ 2 และ​ 3 ที่รวมตัวผู้เล่นทีมชาติไทย​ ประกอบด้วย​ ธิดาพร ไม้หอม, ศศิพร วงศ์ตาผา, สร้อยฟ้า​ เพ็ชรนิล และ​ มธุรส แดงดี ลงสนามพบ  "เชียงใหม่ โรเซส" ที่มีสามนักกีฬาไทยประกอบด้วย​ พิมพ์พิศา สุริยะโชติ,​ พิชญาภา​ เผือกรักษา และ​ อภิญญา วงศ์สกุลสุขดี บวกกับหนึ่งชูตตัวเก่งชาวญี่ปุ่นยูโกะ มาซากิ 

 

 

รูปเกมกลับเป็นทางผู้ท้าชิง  เชียงใหม่ โรเซส ที่ออกสตาร์ทได้อย่างเซอร์ไพรส์ ว่องไว แม่นยำ จนสามารถทำแต้มขึ้นนำทีมเต็งที่สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ทุกรอบที่ผ่านมาอย่าง มหานคร​ แองเจิ้ลส์ ได้ถึง​ 7-2 ในช่วง 3 นาทีแรก จนสามารถขึ้นแท่นด้วยสกอร์ที่นำ 20-17 กับเวลาที่เหลือ 45 วินาที 

 

 

ด้าน  มหานคร​ แองเจิ้ลส์  ค่อย ๆ ไล่  จนตีเสมอทัน 20-20 พร้อมกับเวลาที่หมดลงอย่างสนุก​ เกมจึงต้องต่อเวลาออกไปโดยฝั่งไหนทำได้ 2 คะแนนก่อนจะคว้าแชมป์ทันที ซึ่งผลปรากฎว่า  มหานคร​ แองเจิ้ลส์ ที่มีความแน่นอนมากกว่า ไล่ยิง 2 แต้มรวด คว้าชัยชนะในช่วงต่อเวลาเหนือ เชียงใหม่ โรเซส ไป 22-20

มหานคร​ แองเจิ้ลส์ สร้างสถิติ คว้าแชมป์​ 3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก ประเภททีมหญิงติดต่อกัน 3 รอบรวด ตั้งแต่รอบที่ 2-4

มหานคร​ แองเจิ้ลส์ สร้างสถิติ คว้าแชมป์​ 3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก ประเภททีมหญิงติดต่อกัน 3 รอบรวด ตั้งแต่รอบที่ 2-4

มหานคร​ แองเจิ้ลส์ สร้างสถิติ คว้าแชมป์​ 3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก ประเภททีมหญิงติดต่อกัน 3 รอบรวด ตั้งแต่รอบที่ 2-4

ส่งผลให้ มหานคร​ แองเจิ้ลส์ สร้างสถิติ คว้าแชมป์​ 3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก ประเภททีมหญิงติดต่อกัน 3 รอบ ตั้งแต่รอบที่ 2-4 โดยแชมป์รอบนี้รับเงินรางวัล 25,000 บาท ส่วนรองแชมป์​ เชียงใหม่ โรเซส รับเงินรางวัล 15,000 บาท และอันดับ 3 ชลบุรี เมอร์เมดส์ รับเงินรางวัล 10,000 บาท

 

 

 

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 5 ธ.ค.65 นี้ จะเป็นการชิงชัยในระบบน็อกเอาท์ ทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันมาตลอด​ 4 รอบ ทั้งทีมชาย 8 ทีม​ และ​ ทีมหญิง​ 6 ทีม​ ยังเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด​ โดยจะนำ 2 ทีมจากทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ที่ผลงานรวมดีที่สุดจากการแข่งขันรอบที่ 1-4 ที่ผ่านไปมา เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศโดยอัตโนมัติ​ ส่วนทีมอื่นๆ จะทำการประกบคู่แข่งขันแบบแพ้คัดออก​ เพื่อหาทีมเข้าสู่รอบตัดเชือกไปดวลกับ 2 อันดับแรกที่ยืนรออยู่ก่อนแล้วต่อไป

 

 

การชิงชัยรอบต่อไปจะเป็นรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 5 ธ.ค.   เวลา 10.25 น. - 16.40 น. แข่งขันที่สยามสแควร์​ โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่สนามไม่มีค่าใช้จ่าย    รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง ช่อง 7HD หรือช่องทางออนไลน์ได้ที่ AIS PLAY   การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศคู่ชาย และหญิง ตั้งแต่เวลา 15.45 -16.45 น. ทางช่อง 7HD และช่องทางออนไลน์ที่ AIS PLAY, Siamsport Facebook, 3BL Thailand Facebook,  3BL Thailand Youtube ได้ทุกแมตช์หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/3BLThailand
 

 

 

มหานคร​ แองเจิ้ลส์ สร้างสถิติ คว้าแชมป์​ 3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก ประเภททีมหญิงติดต่อกัน 3 รอบรวด ตั้งแต่รอบที่ 2-4

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ