ข่าว

ส.ก. "บางรัก" ช่วย หญิงชราพิการต่างชาติ ถูกทิ้งในโฮสเทล มีแผลไฟไหม้-ตัดขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ก. "บางรัก" รุดช่วย หญิงพิการชาวออสเตรเลีย ถูกชายต่างชาตินำมาทิ้งไว้ในโฮสเทล สภาพมีแผลไฟไหม้ น้ำเหลืองไหล ถูกตัดขาขวา

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายวิพุธ ศรีวะอุไร ส.ก. เขตบางรัก สังกัดพรรคเพื่อไทย ได้รับแจ้งว่า มีหญิงชราชาวออสเตรเลีย อายุประมาณ 67 ปี ถูกนำมาทิ้งที่ โฮสเทล (Hostel)แห่งหนึ่งในเขตบางรัก ซึ่งหญิงชราผู้นั้นมีบาดแผลจากการถูกไฟไหม้และถูกตัดขาข้างขวา อยู่ในสภาพที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  

 

ต่อมานายวิพุธ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชรวีย์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางรัก เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชน สำนักงานเขตบางรัก เจ้าหน้าที่ อปพร.เขตบางรัก ศูนย์บริการสาธารณสุข 23 สี่พระยา เขตบางรัก ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็น หญิงชราชาวออสเตรเลีย ถูกนำมาทิ้งไว้ในสภาพที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จากการสอบถาม พนักงานโฮสเทล พบว่ามีชายต่างชาติเข้ามาติดต่อ ขอเข้าพักพร้อมเพื่อนชาวออสเตรเลียที่ไม่สบายประมาณ 2 คืน ทางที่พักไม่ได้สงสัยอะไรในเบื้องต้น แต่เมื่อมาเข้าพักจริงสภาพของผู้ป่วยนั้น ถูกตัดขาขวาไปข้างหนึ่งและผิวหนังตามร่างกายมีแผลจากไฟไหม้ มีน้ำเหลืองไหลและเป็นแผลกดทับหลายจุด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ส่วนคนที่พามาด้วยก็หนีหายไปไม่สามารถติดต่อได้

ทางที่พักได้ดูแลเรื่องอาหาร รวมทั้งช่วยเหลือเรื่องขับถ่าย เนื่องจากหญิงชราคนนี้ไม่สามารถขยับตัวได้ จนเวลาผ่านไปเกิน 24 ชั่วโมง จึงตัดสินใจติดต่อ ส.ก. วิพุธ เข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

ล่าสุด นายวิพุธ ประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เพื่อขอความช่วยเหลือในฐานะพลเมืองของประเทศออสเตรเลีย และดำเนินการประสานไปยังสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง เพื่อขอนำตัวไปรักษา หากทิ้งไว้แผลอาจติดเชื้อและอาการทรุดลงกว่านี้ได้ 

 

ในส่วนของจากติดตามตัวชายต่างชาติที่หายตัวไปไหนนั้น ทางตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ