ข่าว

"มูรินโญ่" ซ้ำ "อินทรีเหล็ก" เล่นห่วยเอง-ต้นเหตุพ่าย"ทีมชาติญี่ปุ่น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮดโค้ช "โรม่า "ในกัลโชซีเรียอาอิตาลี โชเซ่ มูรินโญ่  พูดกับสื่อที่ประเทศญี่ปุ่น หลัง"ทีมชาติญี่ปุ่น" โชว์ผลงานชนะ"ทีมชาติเยอรมัน" เกมนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม"ฟุตบอลโลก2022" โดยมองว่า ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ เพราะญี่ปุ่นสามารถพิสูจน์ความเป็นทีมได้ดีกว่า"อินทรีเหล็ก"

โชเซ่ มูรินโญ่  เฮดโค้ช  เฮดโค้ช อาแอสโรมา หรือ "โรม่า"ทีมในกัลโชซีเรียอาอิตาลี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ประเทศญี่ปุ่น   ระหว่างนำทีมโรม่า  ไปแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร "ยูโรเจแปนคัพ" ที่ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับทีมจากเจลีก หรือลีกสูงสุดของญี่ปุ่นคือ นาโกย่า แกรมปัส และ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แชมป์เจลีก  ฤดูกาลล่าสุด โดย มูรินโญ่ ซึ่งผ่านประสบการณ์คุมทีมฟุตบอลชั้นนำในยุโรป  อาทิ  เรอัลมาดริด ในลาลีกาสเปน เชลซี , แแมนยู  และ   สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุว่า ชัยชนะของ "ทีมชาติญี่ปุ่น" เหนือ"ทีมชาติเยอรมัน" ใน"ฟุตบอลโลก2020"  คือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม ไม่อยากให้ตีความว่าเป็นเรื่องที่ต้องประหลาดใจหรือ "เซอร์ไพรส์"

 

 

"ทีมชาติญี่ปุ่น"   เป็นทีมที่ดี มีผู้เล่นที่ดี  ผู้เล่นส่วนใหญ่ของญี่ปุ่น  เล่นในยุโรป ซึ่งพวกเขาพัฒนาได้เร็วกว่า  และพวกเขาเข้าใจดีว่าอะไรคือเกมระดับสูง และความคิดของผู้เล่นและทีม คือสิ่งที่สามารถสร้างความแตกต่างได้  นี่คือปัจจัยที่ทำให้ทีมชาติญี่ปุ่นทำได้ดีกว่า เมื่อทีมต้องลงสนามพบกับทีมชาติเยอรมัน  ใน"ฟุตบอลโลก2022" นัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม  กระทั่งได้ผลลัพธ์ที่ดี จากการแข่งขัน  สิ่งที่เกิดขึ้นจากเกมนี้ ไม่ใช่ความมหัศจรรย์ หรือเรื่องที่ต้องประหลาดใจ  ในเมื่อทุกคนในทีมชาติญี่ปุ่นต่างทุ่มเทเต็มที่   ทำได้ดีกว่าอีกฝ่าย

 

 

"ผมคิดว่าในช่วงเวลานี้ในฟุตบอลยุโรป มีการโฟกัสที่ปัจเจกบุคคล การโฟกัสที่อัตตาของตัวเองมากเกินไป    ผมไม่เคยเป็นโค้ชให้กับผู้เล่นชาวญี่ปุ่น แต่ผมเคยทำงานร่วมกับผู้เล่นเอเชีย   คือ ซอน เฮือง-มิน  ผู้เล่นสเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ   และเล่นให้กับทีมชาติเกาหลีใต้  ผู้เล่นเอเชีย มีความคิดแบบทีม ที่แตกต่างจากนักฟุตบอลชั้นนำของยุโรปในปัจจุบัน  ที่ให้ความสำคัญกับอัตตาหรือความเชื่อมั่นต่อตัวเองเป็นใหญ่  และแน่อนว่ามันมีผล  เมื่อทุกคนต่างทำงานของตัวเอง   โดยไม่ได้คำถึงคำว่า"ทีม "    เฮดโค้ชทีมจากกัลโชซีเรียอาอิตาลี  ระบุ 

 

โชเซ่ มูรินโญ่  เฮดโค้ช  อาแอสโรมา หรือ  "โรม่า" ทีมในกัลโชซีเรียอาอิตาลี

ทีมชาติเยอรมัน มหาอำนาจชั้นนำของวงการฟุตบอล ออกสตาร์ทนัดแรก ของ"ฟุตบอลโลก2022"  ด้วยการแพ้ให้กับทีมชาติญี่ปุ่น

CREDITPHOTO : https://twitter.com/DFB_Team_EN

                             https://twitter.com/OfficialASRoma

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ