ข่าว

ให้กำลังใจ ชูวิทย์ เปิดโปง 'ธุรกิจสีเทา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ให้กำลัง 'ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์' เปิดโปงธุรกิจสีเทา แม้เป็นแค่ปลายยอดของภูเขาน้ำแข็ง

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟสบุ๊ค ให้กำลังใจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ เป็นครั้งที่2 มีเนื้อหาว่า  ได้ติดตามข่าว ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เดินสายยื่นหนังสือต่อหน่วยงานต่างๆ ให้สอบแก๊งค์ต่างชาติ ที่เข้ามาค้ายาเสพติดและฟอกเงินถือว่าทำได้เกินหน้าที่พลเมืองดีที่พึงกระทำแล้ว และเริ่มเหนื่อย  

ชูวิทย์ กำลังเขยื้อนก้อนน้ำแข็งในมหาสมุทร แต่หารู้ไม่ว่า ก้อนน้ำแข็งที่เขยื้อนนั้น เป็นเพียงยอดน้ำแข็ง ส่วนก้อนน้ำแข็งจริงๆ ใหญ่โต มหึมา อยู่ใต้น้ำ 

 

นิพิฏฐ์ระบุว่า สาเหตุที่โพสต์ไม่ได้อยากให้คุณชูวิทย์ท้อแท้ เพียงแต่ให้กำลังใจ และเตือนนิดหน่อยในฐานะคนเคยเป็นผู้แทนราษฎร และเคยทำงานด้วยกันว่า สังคมนี้เลวร้ายเกินกว่าที่จะกวาดล้างให้สะอาดในเร็ววัน

พร้อมตั้งคำถามอีกว่า ถือเป็นเรื่องแปลกไหมหรือไม่ ที่เรื่องนี้ ไม่มีผู้แทนราษฎรคนไหน เอาใจใส่ เป็นธุระเลย ถือว่าชูวิทย์ทำหน้าที่ได้ดีกว่าผู้แทนราษฎรในสภาทุกคนรวมกันเสียอีก  ถึงตอนนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำเป็นต้องเลือกข้างแล้ว ว่าจะปกป้องใคร ปกป้องคุณชูวิทย์ที่ออกมาทำเรื่องนี้ หรือ ปกป้องคนที่ระรานคุณชูวิทย์

แน่นอนว่า ชีวิตของชูวิทย์ไม่ได้ขาวบริสุทธิ์ทั้งหมด แต่สำหรับเรื่องนี้ ชูวิทย์ คือพลเมืองดี กรณีต้องระวังคำกล่าวที่ว่า สังคมเลว เพราะคนดีท้อแท้  

 

 

ก่อนหน้านี้ นิพิฏฐ์ เคยออกมาโพสต์ ให้กำลังชูวิทย์ ที่ออกมาแฉเรื่องนายทุนต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจสีเทา โดยชื่นชมว่าเรื่องแบบนี้ถ้าไม่ใช่ชูวิทย์ ไม่มีใครกล้าทำ และไม่มีใครทำได้ ถือว่า  ทำคุณูปการแก่สังคม มีบางคนออกมาขัดขวางการทำงาน เป็นข่าวเป็นคราว มีการแจ้งความดำเนินคดีกัน เรื่องนี้ดูเหมือนชูวิทย์จะโกรธมาก ก็อยากจะให้ใจเย็น และขอให้กำลังใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ