ข่าว

"ตู้ห่าว" ประสานเข้ามอบตัว หลัง "ศาลอนุมัติหมายจับ" ในคดี "ค้ายาเสพติด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ตู้ห่าว” นายทุนจีน ประสานเข้ามอบตัว หลัง “ศาลอนุมัติหมายจับ” ในคดี “ค้ายาเสพติด” ขณะที่ “บิ๊กโจ๊ก” รอง ผบ.ตร. ยัน ทำตามกฎหมาย

 

จากกรณีที่ ตำรวจมีการจับกุมกวาดล้าง “กลุ่มนายทุนจีนสีเทา” ที่มีการลงทุนทำธุรกิจผิดกฎหมาย ในประเทศไทย รวมถึงกรณีที่ ตำรวจนครบาล ได้เข้าตรวจสอบ ผับจินหลิง ในท้องที่สน.ยานนาวา ซึ่งในที่เกิดเหตุพบยาเสพติดเป็นจำนวนมาก โดยมีนอมินีเป็นคนออกหน้า จากนั้นมี “นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ได้ออกมาแฉถึง นายทุนจีนหลายคน ที่มีผู้มีอิทธิพล คอยหนุนหลัง ทำให้ตำรวจ ไม่กล้าจับกุม โดยหนึ่งในนั้นคือ “นายตู้ห่าว” ต่อมา “นายสันธนะ” ออกมาพูดว่า “นายตู้ห่าว” ไม่ได้ทำสิ่งผิดกฎหมาย  ด้าน “นายชูวิทย์” จึงบอกว่า “นายตู้ห่าว” มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับ “นายสันธะ” ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้ เกิดการปะทะคารมกันรุนแรง 

ล่าสุดวันนี้ (23 พฤศจิกายน 2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน , กองพิสูจน์หลักฐาน เปิดปฎิบัติการ ปิดล้อมตรวจค้นกลุ่ม "นายทุนจีนสีเทา" โดยนำหมายศาล พร้อมกำลัง เข้าตรวจค้นบ้านพัก 2 เป้าหมาย โดยเป้าหมายที่สำคัญ คือ บ้านพักหรู มูลค่าหลายร้อยล้านบาท  ตั้งอยู่บริเวณ ถนนราชพฤกษ์ ย่านตลิ่งชัน 

 

ตำรวจค้นบ้านหรู หลังละหลายร้อนล้าน

 

เบื้องต้นจากการตรวจค้นไม่พบ "นายตู้ห่าว" อยู่ใน พบเพียงภรรยาของนายตู้ห่าว ซึ่งเป็นตำรวจ ตำแหน่ง ผู้กำกับกองการต่างประเทศ ยศ “พ.ต.อ.หญิง” ซึ่งแจ้งว่า "นายตู้ห่าว" ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ แต่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ โดยพยายามติดต่อกับ "นายตู้ห่าว" ที่พักอยู่ที่อื่น โดยจะนัดหมายนำตัว "นายตู้ห่าว" เข้ามอบตัว กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ( 23 พ.ย.)

 

ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุเชษฐ์ ยืนยันว่า จากการพูดคุยกับภรรยาของ "นายตู้ห่าว" จึงเชื่อว่า "นายตู้ห่าว" ยังไม่ได้ออกนอกประเทศ ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด แต่ยังคงกบดานในประเทศไทย

 

"บิ๊กโจ๊ก" ยืนยันว่า ตำรวจจะดำเนินคดี กับนายตู้ห่าว ตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างตรงไปตรงมา แม้จะมีการตั้งข้อสังเกตจากหลายฝ่ายว่า "นายตู้ห่าว" เป็นผู้มีอิทธิพล และมีนักการเมืองไทย  คอยช่วยเหลือ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ