ข่าว

พรรคภูมิใจไทยพร้อม 'เลือกตั้ง' ทุกเงื่อนไขทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมเลือกตั้ง ทุกสถานการณ์ ไม่ว่า 'ศาลรัฐธรรมนูญ' จะวินิฉัยกฎหมายลูก 2 ฉบับออกมาอย่างไร

 

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยสัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม.เรื่องส.ส.พรรคอื่น ที่จะไหลเข้ามาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยว่า มีพูดคุยกัน แต่รอวันที่ทุกอย่างถูกต้องตามกระบวนการตามกฎหมายและคงมีการเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ทั่วประเทศลงตัวแล้ว แต่ขอปิดไว้ก่อนว่าคุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จะร่วมงานกับภูมิใจไทยหรือไม่

เช่นเดียวกับ  ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่จะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยก็ต้องคุยกับคนที่คิดว่าเราทำงานด้วยกันได้  ถ้านักการเมืองคนใดเห็นว่าแนวทางของพรรคภูมิใจไทยจะทำให้ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนก็มาคุยกัน

 

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ยังอยากกลับมากระทรวงสาธารณสุขอยู่หรือไม่ อนุทินบอกว่า สนุกดี อยู่กระทรวงนี้ ท้าทาย และสามารถทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนได้มาก เห็นพี่น้องประชาชนมีสุขภาพดีขึ้น มีความปลอดภัยจากโรคระบาดร้ายแรง เห็นอาสาสมัครทำงานเป็นหมอคนแรกได้ เห็นคนไทยสามารถฟอกไตได้ทุกคน เห็นคนเป็นมะเร็งไปรักษาได้ทุกที่ ก็มีความสุขมีความภาคภูมิใจ อย่างน้อยเราได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ในช่วงที่เราเป็นรัฐมนตรี

 

พรรคภูมิใจไทยเราเน้นในเรื่องการเลือกตั้ง เน้นให้ผู้สมัครสร้างความนิยมให้กับตนเอง เน้นให้นำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปให้ประชาชนได้รับทราบให้มากที่สุด และใช้ความเชื่อมั่นที่ประชาชนเริ่มติดปากว่า”ภูมิใจไทยพูดแล้วทำ” ถ้าผู้สมัครมีความนิยมแล้ว พรรคมีนโยบายดีแล้ว จะหาร 100 หาร 500 บัตร 2 ใบหรือใบเดียว ไม่มีปัญหาสำหรับพรรคภูมิในไทย  ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยกฎหมายลูก 2 ฉบับอย่างไรก็ ไม่เป็นปัญหา

 

 

เมื่อถามว่าสถานการณ์ขณะนี้น่าจะอยู่จนครบวาระหรือยุบสภาฯก่อนหรือไม่ อนุทิน บอกว่า จนถึงขณะนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้  ถ้าจะยุบสภาก็เชื่อว่าพรรคการเมืองทุกพรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้ง ถ้าป่านนี้เข้าใกล้เดือนธันวาคม สภาฯหมดสมัยเดือนมีนาคม ถ้าพรรคการเมืองใดยังบอกว่าไม่พร้อมก็ไม่ต้องแข่งแล้ว เพราะไม่ทันแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ