ข่าว

"ฟีฟ่า"ยิ้มยอดขายบัตรเข้าชม"ฟุตบอลโลก 2022" แซง รัสเซีย 2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ให้ข้อมูล ระบุขณะนี้ ยอดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน"ฟุตบอลโลก 2022" ทำยอดขายไปได้แล้วกว่า 2.95 ล้านใบ แซง เมื่อครั้ง"รัสเซีย"เป็นเจ้าภาพในปี 2018 โดยทำยอดขายในขณะนั้น 2.4 ล้านใบ ด้านประธานฟีฟ่าสุดเซอร์ไพรส์ กับกระแสตอบรับ

โฆษกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ   หรือ  "ฟีฟ่า"  ให้ข้อมูลกับ  เอเอฟพี ว่า  ขณะนี้บัตรเข้าชมการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022 "  ที่มีประเทศกาตาร์   เป็นเจ้าภาพ ขายไปได้แล้วกว่า 2.95 ล้านใบ    ยอดขายดังกล่าว  ของ "กาตาร์ 2022 " ถือว่า แซงหน้า "รัสเซีย 2018 "  โดยฟุตบอลโลก 2018    ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย มียอดการจำหน่ายบัตรตลอดทัวร์นาเมนต์  ซึ่งแข่งขัน  ระหว่าง 14 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม 2018   รวมทั้งสิ้น 2.4  ล้านใบ  จากยอดจำหน่ายบัตรเข้าชม ฟุตบอลโลก ที่ประเทศกาตาร์  มีส่วนสำคัญ ที่จะทำให้ "ฟีฟ่า "มีรายรับเข้าสู่องค์กรมากเป็นประวัติการณ์ 

 

 


"ฟุตบอลโลก2022"   แข่งขันรวม  64 นัด    ระยะเวลา  29 วัน   ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้  กระตุ้นให้ประชากร  กาตาร์  , ซาอุดีอาระเบีย , สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, อังกฤษ  , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส, อินเดีย และ บราซิล  กลายเป็นลูกค้าหลัก ที่พากันซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน  แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการประชาสัมพันธ์เชิงลบเกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพของกาตาร์ก็ตาม  อาทิ การใช้แรงงานต่างด้าวในอุตสาหกรรมก่อสร้าง   ซึ่งเข้าข่ายละเมิดสิทธิมนุษย์ชน 

 

 

 

 

"มีการต่อคิวนอกศูนย์จำหน่ายตั๋วฟีฟ่าในโดฮา  และผู้ที่ซื้อตั๋วเข้าชม ผ่านทางออนไลน์  รู้สึกหัวเสีย  กับระบบที่ล่าช้า  และล่มเป็นระยะ   เพราะความแออัดในการเข้าคิวซื้อ ผ่านพลตฟอร์มออนไลน์ "    ตัวแทนฟีฟ่าระบุ 

 


เอเอฟพี อ้างคำพูด  ของ   จิอันนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า   ที่ระบุว่า    สิ่งที่เกิดขึ้นกับความคลั่งใคล้ในฟุตบอลโลก  เป็นสิ่งที่น่าทึ่ง     เพราะถึงแม้จะมีโควิด แม้จะมีวิกฤตต่าง ๆ ทั่วโลกเกิดขึ้น   แต่ความนิยมในกีฬาฟุตบอลไม่ได้ลดลง   ฟีฟ่า และกาตาร์  ชาติเจ้าภาพ   เห็นชอบร่วมกัน ในการห้ามจำหน่าย  เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ใน 8 สนามแข่งขัน ฟุตบอลโลก 

 


ทุกการตัดสินใจเกี่ยวกับฟุตบอลโลก เป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างกาตาร์กับฟีฟ่า ทั้งนี้ประเด็นการจำหน่ายเหล้า เบียร์    แท้จริงแล้ว  มีสถานที่มากกว่า 200 แห่ง ที่จะไปซื้อได้ และมีโซนของแฟนบอล รวม 10  จุดด้วยกัน   ที่แฟนบอลมากกว่า 1 แสนคน สามารถดื่มแอลกอฮอล์ได้   เพียงแต่การจำหน่ายอยู่ในสัดส่วนการควบคุม เรื่องของการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์   เป็นส่วนผสม  ที่ผ่านมามีประกาศใช้มาตรการนี้  ครอบคลุม  ฝรั่งเศส , สเปน ,โปรตุเกส และ สกอตแลนด์   ซึ่งทุกคนก็เคารพกฏ เช่นเดียวกับ กาตาร์ ที่เป็นประเทศมุสลิม ที่ทุกคนควรตระหนัก  เมื่อเดินทางมาที่นี่   ประธานฟีฟ่าระบุ

 

 

ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งมีประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ อยู่ในบรรยากาศที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม  กับยอดจำหน่ายบัตรเข้าชม  ที่สูงมากกว่า ครั้งฟุตบอลโลก 2018  ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ