ข่าว

แผ่นดินไหว 5.6 เขย่าอินโดนีเซีย ดับ 56 เจ็บหลายร้อย บ้านพังทั่วเมือง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินโดนีเซียสะเทือน "แผ่นดินไหว" 5.6 เขย่าชวาตะวันตก  คร่าแล้ว 56 ชีวิต บาดเจ็บหลายร้อย อาคารบ้านเรือนพังราบ 

 

สำนักงานจัดการภัยพิบัติอินโดนีเซีย (BNPB) ที่เมือง  Cianjur  จ. ชวาตะวันตก  แจ้งว่า เมื่อเวลา 13.21 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดแผ่นดินไหว 5.6   ศูนย์กลางลึก 10 กม.  แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้อย่างชัดเจน และกินเวลา 10-15 วินาที  ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีออกจากอาคารบ้านเรือน  ล่าสุด (อัปเดตเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 21 พ.ย.) นายริดวาน คามิล  ผู้ว่าการจังหวัดชวาตะวันตก ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 56 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 700  จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังมีประชาชนอีกมากที่ยังติดอยู่ที่ต่าง ๆ และบางพื้นที่ถูกตัดขาดเพราะดินถล่ม   

 

 

 

แรงสั่นสะเทือนรู้สึกไกลถึงกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงอินโดนีเซียที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 100  กม. ตึกสูงและตึกระฟ้าในเมืองหลวง สั่นไหวนานร่วม 3 นาที  และหลายคนพูดตรงกันว่า แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ชัดเจนมาก จนต้องอพยพกันออกมา  เพราะเกรงว่าโครงสร้างอาจเสียหาย  หลังแผ่นดินไหวใหญ่ครั้งแรก เกิดอาฟเตอร์ช็อก ราว 25 ระลอก 

 

 

 

 

คลิปที่แชร์ในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นตึกรามบ้านช่องพังราบ  หน่วยฉุกเฉินวิ่งวุ่นช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ  BNPB ระบุว่า โรงเรียนประจำอิสลาม กับโรพยาบาล Cianjur เสียหายหนัก 

 

 

 

 

 

พื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหว มีประชากรอาศัยหนาแน่น บ้านเรือนสร้างกันง่าย ๆ ไม่แข็งแรง 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ