ข่าว

เครื่องบินปริศนา จอดซ่อมบำรุงที่หัวหิน คล้าย"ชูวิทย์" แฉข้อมูล"ตู้ห่าว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เครื่องบินปริศนา" จอดซ่อมว่อนโซเชียล กองทัพอากาศสั่งสอบย้อนหลัง การขอใช้พื้นที่ เผยศิษย์การบินชื่อ "โอ๋"ขออนุญาตอย่างถูกต้อง รอเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของเครื่อง ส่วนนักบิน "โต้ง" ขับบินไปบ่อฝ้ายจริง มีประวัติเพื่อน ตท.22 ผบ.เหล่าทัพ

ภายหลังจาก "จอมแฉ" นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง แถลงข่าวว่ามีเครื่องบินส่วนตัว เลขทะเบียน HS-HAO ของบริษัท โมเดิร์น ลาเท๊กซ์ ซึ่งมี "ตู้ห่าว" นักธุรกิจจีน เป็นกรรมการของบริษัท บินจากฝูงบิน Sunny604 ไปยังมีสนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าว ยังคงจอดซ่อมบำรุงเครื่องบินอยู่ที่โรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานหัวหิน แต่ปรากฏว่ามีการส่งต่อภาพเครื่องบินลำดังกล่าวที่จอดในโรงซ่อมบำรุง ในสื่อสังคมออนไลน์ และในไลน์กลุ่มต่างๆ นั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า "กองทัพอากาศ"ได้สั่งการให้ฝูงบิน 604 รายงานข้อมูลเครื่องบินลำดังกล่าว ที่ขอใช้พื้นที่จอดว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการขออนุญาตจากศิษย์การบินพลเรือนชื่อ "โอ๋" สมาชิกรุ่นที่ 69 ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ ที่อนุญาตให้ศิษย์การบิน สามารถนำอากาศยานส่วนตัวที่มีการจดทะเบียนถูกต้องเข้ามาจอดได้ โดยทำเรื่องขออนุญาตเป็นกรณี โดยศิษย์การบินคนดังกล่าว กำลังขออนุญาติเปลี่ยนชื่อเจ้าของเครื่องจากบริษัทฯ มาเป็นชื่อของตนเอง และ ช่วง1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งเรื่องไปที่หอบังคับการบินเพื่อไปที่สนามบินบ่อฝ้าย เพื่อทำการซ่อมบำรุง โดยมีนักบินชื่อ "โต้ง" เป็นผู้ขับ ตามที่นายชูวิทย์ กล่าวอ้างจริง

เครื่องบินปริศนา จอดซ่อมบำรุงที่หัวหิน คล้าย"ชูวิทย์" แฉข้อมูล"ตู้ห่าว"

เครื่องบินปริศนา จอดซ่อมบำรุงที่หัวหิน คล้าย"ชูวิทย์" แฉข้อมูล"ตู้ห่าว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ "โต้ง" จบโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22 หรือ "ตท.22" เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ หรือ ผบ.ทอ. ,พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ หรือ ผบ.ทร.และ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก หรือ ผบ.ทบ.นอกจากนี้ ยังเคยเป็นนักบินกองทัพอากาศฝูงบิน 601 ก่อนจะออกจากราชการไปอยู่สายการบินพาณิชย์ ปัจจุบันยังเป็นนักบินขับเครื่องบินส่วนบุคคล ส่วนเครื่องบินลำดังกล่าวทางบริษัทซื้อต่อมาจากนักธุรกิจคนหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ