ข่าว

“หนุ่มป่วยซึมเศร้า” หายไป 5 ปี พบอีกทีเหลือแต่โครงกระดูก คาบ้านกลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบ “ศพ” เหลือแต่ “โครงกระดูก “ ในบ้านร้างกลางกรุง คาดเป็นน้องชายเจ้าของบ้าน ที่ป่วยซึมเศร้า หลังหลอกญาติว่าไปทำงานต่างประเทศเมื่อ 5 ปีก่อน สุดท้ายกลายเป็นศพ ผูกคอตายคาบ้านร้างกลางกรุง พร้อมจดหมายลาตาย ขณะที่เพื่อนบ้านบอกยังผวาเพราะใกล้อยู่ศพแต่ไม่เคยได้กลิ่น

เมื่อช่วงเย็นวันนี้(20 พ.ย.2565) พ.ต.ท.ปรีดา มะเดื่อ  สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานแพทย์เวรนิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุหลังพบผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายปี ที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยศรีนครินทร์ 24  ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม.

 

 

“หนุ่มป่วยซึมเศร้า” หายไป 5 ปี พบอีกทีเหลือแต่โครงกระดูก คาบ้านกลางกรุง

โดยที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่เชิงบันไดชั้น 2 พบศพชายทราบชื่อภายหลังคือ นายเอกกมล (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี สภาพศพแห้งเหลือแต่เพียงโครงกระดูก คาดเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 ปี สวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ นอนหงายทับผ้าห่ม กะโหลกศีรษะพาดบันไดขั้นที่สอง ที่ลำคอมีสายไฟรัดอยู่ยาวประมาณ 1 เมตร 

 

ปลายสายไฟขาดจากสายไฟที่ผูกกับราวบันไดชั้น3 นอกจากนี้ในห้องนอนของผู้ตายชั้น 2 พบจดหมายลาตาย มีข้อความเลือนลาง ยังระบุไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องอะไร

 

“หนุ่มป่วยซึมเศร้า” หายไป 5 ปี พบอีกทีเหลือแต่โครงกระดูก คาบ้านกลางกรุง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นน้องชายเจ้าของบ้าน ไม่มีงานทำ ช่วงหลังมีอาการป่วยโรคซึมเศร้า พี่คนตายมีฐานะดีอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ให้น้องชายมาอยู่บ้านหลังเกิดเหตุคนเดียว ก่อนหน้านี้ 4-5 ปี บอกกับพี่เจ้าของบ้านและญาติพี่น้องว่าจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ 

 

จากนั้นก็ขาดการติดต่อไป ญาติพี่น้องแจ้งความคนหายไว้ที่ สน.คลองตัน เมื่อปี 2561 

 

ก่อนเกิดเหตุพี่คนตายเจ้าของบ้าน พร้อมช่างเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว ที่ปล่อยร้างไว้นานหลายปี เพื่อจะปรับปรุงซ่อมแซม แต่เมื่อเปืดประตูเข้ามาภายในบ้าน ก็ต้องตกใจ เมื่อพบศพ ที่เสียชีวิตมาเป็นเวลานานอยู่ภายในบ้าน 

 

เบื้องต้นคาดว่าเป็นน้องชายเจ้าของบ้านที่ขาดการติดต่อมาหลายปี และเข้าใจผิดคิดว่าไปทำงานต่างประเทศตามที่น้องบอก

 

ทั้งนี้จากการสอบสวนเพื่อนบ้านต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ก่อนหน้านี้ 4-5 ปี ไม่ได้กลิ่นเหม็นของศพหรือสิ่งผิดสังเกตใดๆ และตอบอย่างหวาดผวาว่าไม่น่าเชื่อพวกตนนอนอยู่ใกล้ศพผูกคอตายมานานหลายปี

 

ด้าน พ.ต.ท.ปรีดา กล่าวว่า บ้านที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการงัดแงะหรือรื้อค้น  ตรวจสอบทรัพย์สินไม่มีสูญหาย 

เบื้องต้นคาดว่า นายเอกกมล อาจเครียดปัญหาชีวิตหรือเครียดโรคประจำตัว จึงคิดฆ่าตัวตาย ส่วนผ้าห่มที่ศพนอนทับอยู่นั้นคาดตกหล่นอยู่ก่อนแล้วเบื้องต้นญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะต้องส่งศพไปชั้นสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และรอผลการตรวจที่เกิดเหตุและตรวจดีเอ็นเอ ศพ เพื่อยืนยันทางอัตลักษณ์ ว่าศพดังกล่าวคือ นายเอกกมล  จากนั้นก็จะให้ญาติ ติดต่อรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

“หนุ่มป่วยซึมเศร้า” หายไป 5 ปี พบอีกทีเหลือแต่โครงกระดูก คาบ้านกลางกรุง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ