ข่าว

รวบ"เจ้ปุ้ย" หลอกเช่ารถฟอร์จูนเนอร์ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราบ บุกรวบ "เจ้ปุ้ย" สมาชิกแก๊ง "มนต์ตรา วาโย" คาลานจอดรถ ย่านรัชดาภิเษก หลังมีพฤติกรรมหลอกเช่ารถฟอร์จูนเนอร์ ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย.65 ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป.และ ร.ต.อ.พยอม หอมวัฒนวงศ์ รอง สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายศิขรินทร์ (สงวนนามสกุล) หรือ "เจ้ปุ้ย" อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลจังหวัดนครพนม" ที่ จ. 170/2565 ลงวันที่ 13 พ.ย.65 ข้อหา "ยักยอกทรัพย์" ได้ที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง ถ.รัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.

ทั้งนี้ นายศิขรินทร์ ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวก ตั้งแก๊งว่า "มนต์ตรา วาโย" แสร้งทำตัวเป็นนักท่องเที่ยว เข้าไปติดต่อเช่ารถยนต์ตามสนามบินเมืองท่องเที่ยวต่างๆ หรือ ตามเว็บไซต์เช่ารถ แต่เมื่อได้รถมาแล้วกลับนำไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน โดยรถที่ตกเป็นเป็นเป้าหมายคือ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ รุ่นสปอร์ตทีอาร์ดี เนื่องจากเป็นที่ต้องการของตลาดประเทศเพื่อนบ้าน โดยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมานานนับปี ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายศิขรินทร์ ได้เตรียมวางแผนที่จะก่อเหตุอีกครั้งครั้ง โดยนัดหมายให้เจ้าของรถนำรถมาส่งมอบให้ที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง ถ.รัชดาภิเษก จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน นายศิขรินทร์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยเป็นเพียงคนรับว่าจ้างเช่ารถเท่านั้น แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการนำรถออกขายประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะได้รับค่าจ้าง ครั้งละ 10,000 บาท เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ