ข่าว

รอง ผบ.ตร. เข้าเยี่ยมตำรวจ อคฝ.ที่บาดเจ็บจากเหตุปะทะ "ม็อบเอเปค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ รองผบ.ตร. นำความห่วงใยจาก ผบ.ตร. เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของตำรวจร จากเหตุปะทะกับผู้ชุมนุม กลุ่มราษฎร์หยุด "เอเปค" บริเวณถนนดินสอ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.(บร.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีความห่วงใยข้าราชการ"ตำรวจ" จากหน่วยต่างๆ ที่มาปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ดูแลการชุมนุมของกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องทางการเมือง ช่วงมีการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ "เอเปค" 2022 นั้น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่"ตำรวจ"ส่วนหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า "ตำรวจ"ที่ได้รับบาดเจ็บจะได้รับสวัสดิการตามสิทธิ์ ตามระเบียบของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มากน้อยตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และผบ.ตร.ได้มอบเงินส่วนตัวส่วนหนึ่งให้อีกด้วย จากสอบถามถึงอาการจากแพทย์ผู้รักษาทราบว่าบางรายต้องพักรักษา ดูอาการ บางรายก็อนุญาตให้กลับได้ ทั้งนี้ยังได้สอบถามถึงสภาพจิตใจของแต่ละนาย ต่างก็กล่าวว่า พร้อมปฎิบัติหน้าตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายต่อไป เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยของประเทศชาติ 

 

รอง ผบ.ตร. เยี่ยม อคฝ.

 

นาย "ตำรวจ" ที่ได้รับบาดเจ็บนายหนึ่ง เปิดเผยว่าอยากวิงวอนไปยังประชาชน รวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า พวกตนมีอาชีพเป็น"ตำรวจ" เป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย หาก "ตำรวจ" ไม่ปฏิบัติในการบังคับใช้กฎหมาย ประเทศชาติ และสังคมโดยรวมก็จะเกิดความเสียหาย ลึกๆ แล้วไม่มี"ตำรวจ" นายไหนอยากที่จะให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ ไม่ต้องการให้สังคมไทยแตกแยกมากไปกว่านี้ อยากเชิญชวนให้ชาวไทยทั้งประเทศ เคารพกฎหมาย และมีความรักสามัคคีกันไว้ สังคมไทยจะได้เกิดความสงบ เป็นภาพลักษณ์ที่ดี ซึ่งมีผลดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศเรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ