ข่าว

เปิดลิสต์แข้งตกเครื่องนาทีสุดท้าย ก่อนลุย "ฟุตบอลโลก 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดลิสต์รายชื่อแข้งชวด ฝันสลาย อดลุยศึก "ฟุตบอลโลก 2022" หรือ FIFA World Cup Qatar 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ

เมื่อพูดถึง "ฟุตบอลโลก" ซึ่งเปรียบเสมือนเวทีประลองแข้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะจากการรวมของทีมชาติชั้นนำของแต่ละทวีปให้มาอยู่ในทัวร์นาเมนต์เดียวกัน เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดในรอบ 4 ปี  โดย "ฟุตบอลโลก 2022" ที่จัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ก็เช่นกัน ซึ่งแต่ละทีมชาติหวังจะสร้างผลงาน สร้างประวัติศาสตร์ ให้กับวงการลูกหนังครั้งใหม่  

 

 

แต่เมื่อ "ฟุตบอลโลก 2022" ในการจัดแข่งบิ๊กอีเวนต์ก่อนการแข่งขัน จะเริ่มขึ้น ในแต่ละทีมชาติกลับต้องเป็นที่กังวลเมื่อ นักเตะหรือ สตาร์หลายต่อหลายคน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายไม่น้อย สำหรับการขาดผู้เล่นส่วนนี้ นับว่าทำให้การแข่งขันขาดสีสันไปพอสมควร

โดย "sportingnews" เว็ปไซต์กีฬาจากแดนมะกัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รวบรวมลิสต์รายชื่อ นักเตะจากทีมชาติต่าง ๆ ในศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ที่พลาดช่วยทีมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย 

 

1. เพรสแนล คิมเพมเบ้ 

เริ่มกัน เพรสแนล คิมเพมเบ้ ปราการหลัง วัย 27 ปี ทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก จาก สโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่รับได้รับบาดเจ็บจากปัญหากล้ามเนื้อด้านหลังต้นขาซ้าย ทำให้ต้องถูกตัดออกจากทีมชาติไปอย่างน่าเสียดาย  

เพรสแนล คิมเพมเบ้

 

2. ปอล ป็อกบา 

ปอล ป็อกบา ในวัย 29 ปี กองกลาง ทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก ซึ่งพลาดโอกาสช่วยชาติป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ โดย ป็อกบา มีปัญหาอาการบาดเจ็บในช่วงปรีซีซั่นกับสโมสร ยูเวนตุส ด้วยอาการหมอนรองกระดูก แต่ดูเหมือนว่าเขาจะหายทันช่วง "ฟุตบอลโลก" แต่ได้รับบาดเจ็บเพิ่มระหว่างซ้อมทำให้ พลาดติดทีมชาติครั้งนี้ 

 

3. เอ็นโกโล่ ก็องเต้

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลาง วัย 31 ปี ทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก ของ เชลซี ซึ่งเป็นนักเตะตัวหลักที่พลาดโอกาสในครั้งนี้ โดย ก็องเต้ ได้รับบาดเจ็บในระหว่าง เชลซี เสมอกับ สเปอร์ส 2-2 และแม้ว่าเขาจะพักฟื้นและกลับมาลงซ้อมได้อีกครั้งแต่ก็เจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่บริเวณแฮมสตริง จนทำให้หายไม่ทัน "ฟุตบอลโลก" ในคราวนี้ 

 

4. ไมค์ เมญอง 

ไมค์ เมญอง ผู้รักษาประตู ทีมชาติฝรั่งเศส ของ เอซีมิลาน ซึ่งถูกเรียกมาติดทีมชาติฝรั่งเศส เข้ามาแข่งขัน รายการ เนชั่นส์ ลีก ก่อนจะได้รับบาดเจ็บบริเวณน่อง และต้องทำการฟื้นฟูร่างกายไปจนถึงปีหน้า ทำให้พลาดโอกาส ติดทัพ ตราไก่ ลุย ฟุตบอลโลก 

 

5. คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู 

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้า ทีมชาติฝรั่งเศส วัย 25 ปี ของ แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นรายล่าสุดที่ต้องเดินทางกลับบ้านเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ โดย เอ็นคุนคู ถูกเรียกเป็นส่วนหนึ่งใน 25 รายชื่อ แต่ต้องชอกช้ำเมื่อได้รับบาดเจ็บระหว่างลงซ้อม และจำเป็นต้องถอนตัวทันที 

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

 

 

 

 

6. ติโม แวร์เนอร์

ติโม แวร์เนอร์ กองหน้า ทีมชาติเยอรมนี วัย 26 ปี ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่กำลังทำผลงานได้ดี แต่ต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ โดย แวร์เนอร์ ลงช่วยต้นสังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก ในเวที ยูซีแอล ก่อนจะต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากเกมทันที ซึ่งทางสโมสรได้สรุปว่า แวร์เนอร์ เจ็บบริเวณเอ็นข้อเท้าซ้าย ทำให้พลาด "ฟุตบอลโลก 2022" อย่างแน่นอน 

 

7. ฟลอเรียน เวิร์ตซ์

ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กองกลางดาวรุ่ง วัย 18 ปี ทีมชาติเยอรมนี ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่คาดว่าจะเป็นที่น่าจับตามองในเวทีระดับโลก แต่ได้รับบาดเจ็บหนัก เอ็นไขว้หน้าเข่าฉีก เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้รักษาอาการบาดเจ็บกว่าครึ่งปี และ พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย 

 

8. ดิโอโก้ โชต้า

ดิโอโก้ โชต้า ตัวรุก วัย 25 ปี ทีมชาติโปรตุเกส ของ ลิเวอร์พูล เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่มีผลงานที่ยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ก่อน ฟุตบอลโลก จะเริ่มขึ้นเขาได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่อง เกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนซิตี้ ทำให้ต้องชวด ช่วยทัพ ฝอยทอง ในที่สุด 

ดิโอโก้ โชต้า

 

9. จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม 

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์มากประสบการณ์ วัย 32 ปี ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ของ โรม่า ต้องรับการรักษาตัวจากอาการกระดูกหน้าแข้งขวาหัก 

 

10. เบน ชิลเวลล์  

เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้าย วัย 25 ปี ทีมชาติอังกฤษ ของ เชลซี เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่พลาดติดทีม จากการได้รับอาการบาดเจ็บเล่นงาน โดย ชิลเวลล์ กล้ามเนื้อแฮมสตริง ในเกม เชลซี ชนะ ดินาโม ซาเกร็บ ในศึก ยูซีแอล จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกทันที และเป็นที่แน่นอนว่าเขาไม่สามรถฟื้นฟูร่างกายทัน "ฟุตบอลโลก" ครั้งนี้ 

 

11. รีซ เจมส์

รีซ เจมส์ แบ็กขวา วัย 22 ปี ทีมชาติอังกฤษ ของ เชลซี อีกหนึ่งคนซึ่งเป็นตัวหลักของทั้งสโมสร และ ทีมชาติ ต้องประสบปัญหาเจ็บเข่า กับต้นสังกัด และต้องพัก จนถึงช่วงปีใหม่ ทำให้ หมดสิทธิ์ติดทีม สิงโตคำราม ในครั้งนี้ 

รีซ เจมส์

12. มาร์โก รอยส์

มาร์โก้ รอยส์ กองกลางตัวรุก วัย 33 ปี ทีมชาติเยอรมนี ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับความโชคร้าย เมื่อพลาดโอกาส ลงเล่นใน ทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่าง ฟุตบอลโลก เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่ง รอยส์ ข้อเท้าพลิกแบบผิดธรรมชาติ ระหว่างเกม เสือเหลือง พบกับ ชาวเก้ ก่อนจะต้องใช้เปย์นำเขาออกไปจากอาการบาดเจ็บ และ พลาด "ฟุตบอลโลก" ในที่สุด 

 

13. อามีน อาริต 

อามีน อาริต กองกลางวัย 25 ปี ทีมชาติโมร็อกโก ของ โอลิมปิก มาร์กเซย ได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องถอนตัวจาก ทีมชาติ หลังจากโดนเข้าปะทะหนัก ในเกม มาร์กเซย บุกชนะ โมนาโก โดยเขามีอาการหนักถึงขั้นเอ็นเข่าซ้ายฉีก 

 

14. ซาดิโอ มาเน่ 

ซาดิโอ มาน่ จอมทัพ ในวัย 30 ปี ทีมชาติเซเนกัล ของ บาเยิร์น มิวนิค นักเตะที่ถอนตัวจากทีมชาติรายล่าสุด หลังจากได้รับบาดเจ็บกับต้นสังกัดและ เข้ารับการผ่าตัดบริเวณหัวเข่า แต่การฟื้นฟูหายไม่ทันช่วงการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก" ทำให้พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย 

ซาดิโอ มาเน่

 

อย่างไรก็ตาม ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" เตรียมเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน นี้ โดยคู่เปิดสนาม ระหว่าง เจ้าภาพ กาตาร์ พบกับ เอกวาดอร์ เวลา 23.00 น. 

 

ที่มา : sportingnews

CREDIT PHOTO :  Twitter@PassionFootClub , Twitter@ChelseaFC , aljazeera , liverpoolecho , Twitter@FabrizioRomano

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ