ข่าว

ฝันสลาย "ซาดิโอ มาเน่" หายเจ็บไม่ทัน ชวดลุย "ฟุตบอลโลก 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมชาติเซเนกัล พบกับข่าวร้ายเมื่อ "ซาดิโอ มาเน่" จอมทัพของทีม ไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ชวดลุย ศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

ทัพ สิงโตแห่งกาฬทวีป "ทีมชาติเซเนกัล" ซึ่งมีโปรแกรมเตรียมลงทำการแข่งขัน ศึก  "ฟุตบอลโลก 2022" รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดย รอบแรก ถูกจัดอยู่ร่วมกลุ่ม A  นัดแรก มีคิวลงประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์  ในคืนวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน นี้  แต่ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ จอมทัพคนสำคัญของทีมอย่าง "ซาดิโอ มาเน่" หายบาดเจ็บไม่ทันลงแข่ง ต้องถอนตัวจากทีมชาติ ทันที

 

โดย "skysports" สำนักข่าวจาก ประเทศอังกฤษ  เปิดเผยว่า "ซาดิโอ มาเน่" กองหน้าจาก บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูง ศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งได้รับบาดเจ็บในเกมเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน ไปด้วยสกอร์ 6-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนเข้ารับรักษาอาการบาดเจ็บแบบเร่งด่วน แต่ก็ไม่ทันการ 

ซาดิโอ มาเน่

 

 

ทั้งนี้ จากรายงาน เปิดเผยว่า  "ซาดิโอ มาเน่" ดาวยิง "ทีมชาติเซเนกัล" ในวัย 30 ปี มีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่า และ ได้รับการผ่าตัดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อให้มีโอกาสหายทันสำหรับ   "ฟุตบอลโลก 2022" ในครั้งนี้ 

 

แม้ว่า "ซาดิโอ มาเน่" จะมีชื่อติดอยู่ใน "ทีมชาติเซเนกัล" เป็น 26 คนแรก แต่เนื่องจาก มาเน่ ในขณะนี้ยังไม่สามารถฟื้นฟูอาการบาดเจ็บให้หายทันเวลาได้  ทำให้ถูกตัดชื่อออกจากทีมชาติ เป็นที่แน่นอนแล้ว  

ซาดิโอ มาเน่

 

สำหรับ "ซาดิโอ มาเน่" อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล และปัจจุบันกับ บารเยิร์น มิวนิค ถือเป็นตัวหลักของ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งลงสนามให้ทีมชาติไปแล้ว 93 นัด ทำ 34 ประตู และ พา เซเนกัล เข้าสู่รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก ได้ถึง 2 ครั้งในปี 2018 และ 2022  

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติเซเนกัล" ในศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ถูกจัดอยู่ร่วมกลุ่ม A ประกอบไปด้วย กาตาร์ เจ้าภาพ , เนเธอร์แลนด์ และ เอกวาดอร์ 

 

โดย โปรแกรมของ "ทีมชาติเซเนกัล" ในรอบแรก มีดังนี้   

  • 21 พ.ย. 65 เซเนกัล พบ เนเธอร์แลนด์ เวลา 23.00 น. 
  • 25 พ.ย. 65 กาตาร์ พบ เซเนกัล เวลา 20.00 น. 
  • 29 พ.ย. 65 เอกวาดอร์ พบ เซเนกัล เวลา 22.00 น. 

CREDIT PHOTO : Twitter@433 , Twitter@SadioMane10FP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ